Nhiều thuê bao di động chưa chuẩn hoá sẽ bị khoá 2 chiều

Xã hội 15/04/2023 10:59

Ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để các thuê bao di động chuẩn hóa, nếu không sẽ bị khóa hai chiều.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), bắt đầu từ ngày 15/4, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều. Trước đó, ngày 31/3, các nhà mạng đã khóa 1 chiều các thuê bao chưa điều chỉnh thông tin theo quy định.

Sau ngày 31/3 còn khoảng 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định. Các SIM đó thuộc loại thuê rác (số dư 0 đồng, thuê bao không hoạt động) và những thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân dù đã nhận được thông báo.

Nhiều thuê bao di động chưa chuẩn hoá sẽ bị khoá 2 chiều - Ảnh 1
Ngày 15/4 sẽ là hạn cuối để các thuê bao di động chuẩn hóa, nếu không sẽ bị khóa hai chiều.

Tính đến hết ngày 11/4 có khoảng 422.000 thuê bao đến mở khóa liên lạc và thực hiện chuẩn hóa. Như vậy, còn khoảng hơn 1,2 triệu thuê bao vẫn đang bị khóa liên lạc một chiều.

Các nhà mạng Viettel, VNPT – VinaPhone, MobiFone cho biết khi bị khóa 1 chiều, khách hàng có thể thực hiện thao tác trên các nền tảng số như webiste và ứng dụng riêng của nhà mạng nhưng khi bị khóa 2 chiều nghe, gọi thì khách hàng phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Với các thuê bao chưa chuẩn hóa, Cục Viễn thông khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, nếu chủ thuê bao không trực tiếp ra cập nhật thông tin thì số thuê bao đó sẽ bị khóa và thu hồi vào ngày 15/5.

Với các thuê bao đang bị khóa một chiều, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao vẫn có thể thực hiện đồng thời bằng hai hình thức là online trên web/ứng dụng hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch. Cụ thể, những thuê bao bị khóa một chiều vẫn có thể truy cập vào web hay app qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Thực hư chuyện bé trai 8 tuổi bị mẹ bạo hành phải nhập viện ở Quảng Ninh

Vào sáng ngày 15/4, UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) hiện đã xác minh làm rõ vụ việc một cháu bé 8 tuổi bị mẹ bạo hành phải nhập viện điều trị.

TIN MỚI NHẤT