Nhiều lần quan hệ với nữ sinh lớp 8 tại trường, thầy giáo tin học đi tù bao nhiêu năm?

Xã hội 24/04/2019 15:11

Theo Trưởng công an xã Thượng Hà (tỉnh Lào Cai), Nguyễn Việt Anh thừa nhận quan hệ tình dục nhiều lần với nữ sinh lớp 8 tại phòng trực bán trú của trường. Bản án nào đang chờ thầy giáo tin học dâm dục?

Lúc 13 giờ ngày 21.4, Công an xã Thượng Hà nhận được tin báo của gia đình em Hoàng Thị H (13 tuổi, học lớp 8 trường THCS số 2 Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) về việc nữ sinh này có biểu hiện lạ, nghi bị xâm hại tình dục.

Trước sự chứng kiến của hai chị trong gia đình, Hoàng Thị H tiết lộ thầy Nguyễn Việt Anh quan hệ tình dục nhiều lần với em, dẫn đến mang thai 3 tháng. Người nhà đã cung cấp kết quả siêu âm cho công an.

Hoàng Thị H nói bị thầy Nguyễn Việt Anh dụ quan hệ tình dục từ cuối năm 2017 khi đang học lớp 7 và mới 12 tuổi.

Nguyễn Việt Anh đưa cho Hoàng Thị H một ĐTDĐ có gắn sim để khi nào muốn quan hệ tình dục thì sẽ gọi. Chiếc ĐTDĐ này đã được giao nộp cho công an.

Sau khi nhận đơn tố cáo của người nhà Hoàng Thị H, công an xã Thượng Hà đã triệu tập Nguyễn Việt Anh lên để xác minh vụ việc. Tại trụ sở công an, Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Việt Anh khai nhận đã quan hệ tình dục với H nhiều lần trong phòng trực bán trú của nhà trường. Hiện vụ việc được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai điều tra xử lý.

Theo ông Trần Nhật Hải, hiệu trưởng trường THCS số 2 Thượng Hà, Nguyễn Việt Anh dạy môn Tin học tại trường được 9 năm. Theo ông Trần Nhật Hải, Nguyễn Việt Anh được đánh giá hiền lành, rất hòa đồng, không thể hiện tính cách có vấn đề và chưa mắc vi phạm nào cả.

 

Về Hoàng Thị H, ông Trần Nhật Hải cho hay em là học sinh ngoan, có học lực tốt trong lớp. Vì thế, nhà trường tin tưởng giao cho Hoàng Thị H nhiệm vụ làm trưởng phòng của một phòng bán trú.

Hiệu trưởng trường THCS số 2 Thượng Hà thừa nhận rất sốc khi nghe tin Nguyễn Việt Anh quan hệ tình dục với H nhiều lần ngay tại trường.

Điều đáng nói là Nguyễn Việt Anh đã có vợ. Chị C, vợ Việt Anh đau lòng khi nghe tin chồng mình làm việc trái pháp luật và mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với H.

Nhiều lần quan hệ với nữ sinh lớp 8 tại trường, thầy giáo tin học đi tù bao nhiêu năm? - Ảnh 1

Nguyễn Việt Anh có thể bị phạt tù đến 15 năm nếu giao cấu với H từ lúc em 12 tuổi.

Nhiều người thắc mắc Nguyễn Việt Anh đi tù bao nhiêu năm nếu quan hệ tình dục với H từ lúc em mới 12 tuổi?

Khoản 1 Điều 142 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi như sau:

“1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:

a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi”.

Dù nữ sinh dưới 13 tuổi có tự nguyện hay không đồng ý giao cấu, người phạm tội vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Việc nhà làm luật quy định nạn nhân dưới 13 tuổi dù có đồng ý để người phạm tội giao cấu thì hành vi này vẫn bị coi là phạm tội hiếp dâm trẻ em xuất phát từ luận điểm: Ở độ tuổi dưới 13 trẻ em còn hết sức non nớt, yếu ớt, chưa có khả năng biểu lộ ý chí đúng đắn, dễ bị người khác lôi kéo, rủ rê, mua chuộc, khó có thể tự vệ được, nên cần được bảo vệ một cách đặc biệt nhằm bảo đảm sự phát triển bình thường, lành mạnh của các em mà cần phải trừng trị thật nghiêm khắc đối với hành vi xâm phạm tình dục đối với các em.

Theo đó, Nguyễn Việt Anh truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và có thể đi tù 15 năm.

Trong trường hợp chỉ tìm thấy chứng cứ Nguyễn Việt Anh quan hệ nhiều lần với H lúc em 13 tuổi dẫn đến có thai, ông ta có thể bị phạt tù tối đa 10 năm theo Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015.

Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015 quy định tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 2 lần trở lên;

b) Đối với 2 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

Thầy giáo Lào Cai thừa nhận quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8

Một thầy giáo dạy Toán – Tin tại trường THCS số 2 Thượng Hà bị tố khiến nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần.

TIN MỚI NHẤT