Nhân viên thu cước dương tính, từng gặp hàng trăm khách hàng

Xã hội 08/09/2021 08:23

Tất cả những người đã tiếp xúc với nhân viên thu cước được yêu cầu "ai ở đâu thì ở đó".

covid-19

Theo VOV, UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 7/9 đã yêu cầu các đơn vị chức năng theo dõi sức khỏe của hàng trăm trường hợp khách hàng có liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên thu cước.

Ca F0 là ông D.X.D., nhân viên thu tiền cước truyền hình của Công ty Saigon Tourist (SCTV) ở TP Vũng Tàu.

covid-19
Công an phường 8, TP Vũng Tàu kiểm tra một số hộ dân sau khi nhận được thông tin có tiếp xúc với ông D.X.D. Ảnh: Người lao động

Nguồn trên cho hay, tối 6/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có kết quả khẳng định ông D. mắc Covid-19. Theo thông tin truy vết, từ ngày 2/9 đến ngày 6/9, ông D. tiếp xúc gần với 3 người. Riêng từ ngày 27/8 đến ngày 31/8, ông gặp hàng trăm khách hàng tại phường 2 và phường 8, TP Vũng Tàu để thu cước và thanh toán công nợ.

Theo tờ Người lao động, giới chức TP. Vũng Tàu đề nghị CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm trả kết quả cho các trường hợp có tiếp xúc với ông D, đồng thời những người này thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".

Liên quan việc cho nhân viên đi thu tiền cước giữa lúc đang giãn cách xã hội, đại diện SCTV tại TP Vũng Tàu nêu, do tỉ lệ khách hàng thanh toán online rất thấp, từ khi có hướng dẫn của Sở Thông tin - Truyền thông tại văn bản 1444/STTTT-VTCNTT, phía công ty đã triển khai phát phiếu cho nhân viên D.X.D. đi thu cước phí và thanh toán công nợ với khách hàng.

Cũng theo Người lao động, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu nói đã có cuộc họp trực tuyến với tất cả các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp và đề nghị không thu phí trực tiếp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

(Tổng hợp)

Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong cùng một gia đình

Sáng 8/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, là thành viên trong cùng một gia đình.

TIN MỚI NHẤT