Nhân viên rạp chiếu phim CGV phát tán hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá có thể bị phạt 3 năm tù

Xã hội 31/07/2018 17:38

Theo luật sư, hành vi đăng tải hình ảnh thân mật của hành khách lên mạng xã hội của nhân viên rạp chiếu phim CGV đã xâm phạm đến bí mật đời tư của người khác, khi chưa được sự đồng ý của họ là hành vi vi phạm pháp luật. Nam nhân viên này có thể đối diện mức án 3 năm tù.

Liên quan đến vụ việc hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá trong rạp chiếu phim của CGV bị phát tán lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, ngày 31/7, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng việc nhân viên rạp chiếu phim CGV chụp lại hình ảnh của khách và cho người thân xem, sau đó người thân của nhân viên này lại đăng tải trên mạng xã hội đã xâm phạm đến bí mật đời tư của người khác, khi chưa được sự đồng ý của họ là hành vi vi phạm pháp luật. 

Nhân viên rạp chiếu phim CGV phát tán hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá có thể bị phạt 3 năm tù - Ảnh 1

Hình ảnh về vụ việc.

Tùy theo tính chất mức độ, hậu quả gây ra, người chụp lại hình ảnh nhạy cảm của người khác và đưa cho người thân quen sử dụng đưa lên mạng xã hội sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vị luật sư phân tích, nếu người nào phát tán các thông tin về đời tư cá nhân của người khác mà không được sự đồng ý của họ hoặc pháp luật không cho phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm b, khoản 2 điều 64 Nghị định 174/2013. Mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 BLHS 2015 về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông; mức phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Nhân viên rạp chiếu phim CGV phát tán hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá có thể bị phạt 3 năm tù - Ảnh 2

Hình ảnh vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Trường hợp các hình ảnh nhạy cảm của khách được các cơ quan chuyên môn giám định là thuộc danh mục văn hóa phẩm đồi trụy thì những người làm ra và đưa lên mạng xã hội nhằm mục đích phổ biến cho người khác, nếu thỏa mãn các dấu hiệu tội phạm sẽ bị xử lý về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS 2015.

Ở trường hợp này, người gây ra vụ việc sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Ngoài ra, đôi nam nữ bị phát tán hình ảnh có quyền yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân và bồi thường thiệt hại về danh dự, quyền nhân thân đối với hình ảnh, bí mật đời tư của mình, yêu cầu những bên phát tán hình ảnh trên mạng xã hội phải gỡ hình ảnh đó.

Cặp đôi thân mật thái quá trong rạp phim bị tung lên mạng

Cặp đôi nam nữ có hành vi thân mật thái quá trong rạp phim của CGV, được hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại, tuy nhiên hình ảnh này lại xuất hiện trên Facebook và một số diễn đàn...

TIN MỚI NHẤT