Người phụ nữ bế con xin tiền chích ma tuý: Đứng sau là một băng đảng 'xăm trổ hổ báo'

Xã hội 16/11/2017 21:30

Người dân gần khu vực bệnh viện cho biết, đứng sau việc người phụ nữ bế con xin tiền chích ma túy là cả một băng đảng, toàn những kẻ 'xăm trổ hổ báo' nên không ai dám báo công an.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một phóng sự ngắn, ghi lại cảnh đôi nam nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy. Ngay sau khi đăng tải, clip đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra căm phẫn người phụ nữ và xót thương cho số phận bé gái trong clip.

Đáng nói, một số người dân sống gần khu vực đối tượng này "hành nghề", dù biết sự thật nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị "xử".

Sáng 16/11, PV VTC News có mặt tại khu vực cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2 (quận 1, TP.HCM). Một người dân khi được hỏi đã tỏ ra phẫn nộ: "Sự việc đã lộ thì mong cho công an nhanh nhanh vào cuộc, tóm hết cả đám đi. Đám đó tưởng hù được tụi mình, tụi mình không dám nói thì không ai biết được. Giờ thì vào tù ở là được rồi..."

Người phụ nữ bế con xin tiền chích ma tuý: Đứng sau là một băng đảng 'xăm trổ hổ báo' - Ảnh 1
Nguyễn Thị Hồng Nga bế con gái ngồi xin tiền tại cổng giữ xe bệnh viện để về tiêm chích ma túy .

Tuy nhiên, khi chúng tôi cho biết là phóng viên đang tìm hiểu vụ việc thì những người này lại im lặng, nói 'không biết sự viêc trên'.

Khoảng 30 phút sau, trong vai là một người đi khám bệnh, chúng tôi tiếp tục lân la đến khu vực gần đó.

Lúc này, một người phụ nữ tầm 45 tuổi lên tiếng khi nghe thấy có người nói đã trót cho tiền người phụ nữ này: "Dại rồi con ơi, đám đó toàn xì ke ma tuý thôi đó. Chắc con cũng xem clip trên mạng rồi, tụi nó có bảo kê hết, cứ vờ ốm đau, đói rách rồi ôm con bé ra ngồi bệt ở đó để xin tiền về chích ma tuý. Tụi bác ở đây nên biết hết mà".

Khi chúng tôi thắc mắc vì sao bé gái mà người phụ nữ dẫn theo cứ ngủ suốt, người này cho biết: "Nó có đau ốm gì đâu, con bé tụi nó dắt theo cũng khoẻ mạnh, lanh lợi lắm. Nhưng mỗi lúc ra đó ngồi xin tiền, nó lại cho con bé uống thuốc an thần, uống vào là ngủ như chết rồi bế ra đó ngồi, nói là không có tiền chữa để mọi người thương cảm và cho tiền".

Người phụ nữ đang định nói thêm gì đó thì bị một cô gái tầm 20 tuổi qua đánh tiếng: "Má đừng nói nữa, tụi nó nghe được lại phá cho giờ. Má không muốn buôn bán ở đây nữa sao, mấy lần chưa sợ sao?"

 
Sau đó, người phụ xua tay ra hiệu chúng tôi nên đi rồi nói vội: "Bác nói vậy cho mấy đứa biết để đừng lỡ dại, thấy thương người mà cho tiền oan thôi. Tụi bác buôn bác ở đây lâu rồi mà có dám nói hay trình báo công an đâu, cứ có ý định trình báo là tụi nó "xử" hết, tụi nó phá không cho buôn bán rồi còn doạ giết. Nguyên cả băng đảng, toàn những đứa xăm trổ hổ báo thôi".

Sau khi thăm dò một số người buôn bán tại cổng bệnh viện, chúng tôi tìm đến hẻm 28, đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), nơi các đối tượng tập trung tiêm chích ma tuý sau khi xin tiền.

Một số người dân sống tại đây cho biết, người phụ nữ trong clip thường xuyên đến tại con hẻm này để chích ma tuý. Người này đi cùng một vài đứa trẻ và một người đàn ông khác. Tuy nhiên ngày hôm nay chưa thấy người này xuất hiện.

Chiều cùng ngày, trả lời PV VTC News, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng UBND quận 1 cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin. Hiện Công an phường Bến Nghé (quận 1) và các đơn vị liên quan đang triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra, xử lý vụ việc.

Người phụ nữ bế con xin tiền chích ma tuý: Đứng sau là một băng đảng 'xăm trổ hổ báo' - Ảnh 2
Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). 

Được biết, đối tượng tên Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986) và Đặng Hoàng Vinh (SN 1990) và có quan hệ tình cảm với nhau. Bé gái trong clip là con ruột của Nga. Nga đã có thời gian bị nghiện và mới đi cai nghiện ở tỉnh Bình Dương về cách đây khoảng 3 tháng.

Trước đó, ngày 15/11, mạng xã hội xuất hiện một phóng sự ngắn, ghi lại cảnh một người phụ nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Cụ thể, người phụ nữ dắt theo bé gái khoảng 2 tuổi với sổ khám bệnh trên tay, ngồi ngay tại cửa ra vào khu vực giữ xe của bệnh viện để xin tiền những người dân vào khám chữa bệnh.

Điều đáng nói, toàn bộ số tiền xin được người này đều dùng để tiêm chích ma túy và thậm chí còn tiêm chích cho cả bé gái bị dẫn theo.

Vụ lạm dụng trẻ em để xin tiền tiêm chích ma túy gây phẫn nộ: Công an bắt giữ đôi nam nữ, những thông tin gây sốc được tiết lộ

Sau khi được báo chí phản ánh, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã vào cuộc và triệu tập người phụ nữ cùng một số đối tượng có liên quan đến việc lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy.

TIN MỚI NHẤT