Người mẹ bất ngờ xuất hiện tại nhà ông bố nuôi 2 con bại não: 'Tôi không bỏ rơi con như chồng tôi nói'

Xã hội 18/05/2017 13:58

Sáng 18/5, chị Đoàn Thị Huyền (1979) - vợ cũ của anh Đặng Hữu Nghị đã bất ngờ có mặt tại TP.HCM để chia sẻ những câu chuyện mà theo chị, anh Nghị đã nói không đúng sự thật về chị.

Câu chuyện về anh Đặng Hữu Nghị (SN 1977, quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế) - người cha nghèo một mình nuôi nấng hai con mắc bệnh bại não ngặt nghèo khiến nhiều người thương cảm. 

Sau hơn nửa năm, sau khi câu chuyện của anh được chia sẻ và nhận được sự đồng cảm, thương xót của mọi người, thì mới đây, anh Nghị bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình thi game show "Hát mãi ước mơ" với mong muốn mang đến niềm vui cho hai con trai bại não, một lần nữa anh lại kể câu chuyện của mình và lấy không ít nước mắt của khán giả.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, cuộc sống và hoàn cảnh của 3 cha con anh Nghị được mọi người quan tâm, chú ý của nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm từ khắp mọi nơi. Bên cạnh sự giúp đỡ ấy, mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin trái chiều. Mọi người đặt nghi vấn có hay không việc anh Nghị lợi dụng chính bệnh tật con mình để xin lòng thương hại của mọi người xung quanh, có hay không việc anh có thể diễn và khóc lúc nào bất kì, khi cần phải thể hiện sự khốn khó túng quẫn... 

Ngay sau khi những nghi vấn trên xuất hiện, dư luận đã chĩa mũi dùi về phía người cha có hai con trai tật nguyền. Trước đó, nhiều người lên án sự vô tâm của người mẹ khi bỏ bê hai con không chăm sóc.

Phải gửi con cho chồng nuôi vì mình mắc bệnh nan y

Sáng 18/5, chị Đoàn Thị Huyền (1979) - vợ cũ của anh Đặng Hữu Nghị đã bất ngờ có mặt ở TP.HCM để chia sẻ những cảm xúc của chị xoay quanh câu chuyện cuộc sống của mình.

Người mẹ bất ngờ xuất hiện tại nhà ông bố nuôi 2 con bại não: 'Tôi không bỏ rơi con như chồng tôi nói' - Ảnh 1
Chị Huyền - mẹ của hai bé bị bại não đã có những chia sẻ về quãng thời gian khổ cực vất vả của mình

Kể về khoảng thời gian trước đó, chị Huyền cho biết: "Sau khi sinh ra hai em Hữu Toàn và Hữu Tùng, cuộc sống của hai vợ chồng tôi xuất hiện nhiều vấn đề. Vợ chồng nhiều lần cãi vã. Thế nhưng biết được hoàn cảnh của Hữu Toàn và Hữu Tùng, thời điểm đó có rất nhiều mạnh thường quân đến giúp đỡ hai vợ chồng. Tuy nhiên tôi chỉ lo chăm con, không biết gì đến tiền bạc, mọi sự giúp đỡ đều chuyển vào tài khoản của anh Nghị. Sau đó một thời gian thì anh Nghị có tiền để mua đất và xây nhà vì trước đó chúng tôi ở nhờ nhà người thân". 

Tuy nhiên, chị Huyền cũng cho biết, trong khoảng thời gian ấy, anh Nghị thường xuyên đánh đập vợ. Dù một số người dân trong xóm đến can ngăn nhưng những trận đòn vẫn tiếp diễn nên mọi người khuyên chị nên ly dị. "Mọi người khuyên tôi nên ly hôn và khi tôi viết đơn thì anh Nghị ký ngay lập tức. Vì ly hôn đồng thuận nên toà án giải quyết trong 3 ngày là hoàn tất".

Người mẹ bất ngờ xuất hiện tại nhà ông bố nuôi 2 con bại não: 'Tôi không bỏ rơi con như chồng tôi nói' - Ảnh 2
Vợ chồng anh Nghị và chị Huyền lúc còn ở Huế - Ảnh: Fb U.P

Chị Huyền cũng cho biết thêm sau khi thuận tình ly hôn, "Toà án quyết định anh Nghị nuôi Hữu Toàn còn tôi thì nuôi Hữu Tùng. Và toàn bộ tài sản đất nhà đều là do anh Nghị đứng tên nên tôi không được chia phần nào. Sau khi ly hôn, tôi mới biết là mình đã mang thai đứa con thứ 3 với anh. Tôi vào Nha Trang mướn nhà buôn bán hàng rong. Thời gian đó vô cùng khó khăn, khi tôi phát hiện mình bị bệnh nan y mà còn phải nuôi 2 đứa con, nên tôi có liên hệ với anh Nghị để gửi Hữu Tùng 1 thời gian. Rồi khi ổn định tôi sẽ nhận cháu về".

Chị Huyền cho hay, "Lúc đầu anh Nghị không đồng ý, nhưng họ hàng trong nhà mỗi người một lời thương tôi đàn bà con gái lại bệnh tật nên anh mới nhận nuôi Tùng một thời gian. Tôi yên tâm làm việc thì trên Sài Gòn anh Nghị đưa con đi bán kẹo và nói rằng tôi bỏ rơi con.

Tôi thật sự rất đau khổ, thà anh nói tôi chết để anh một mình nuôi con thì tôi còn chấp nhận, đằng này lại nói là tôi từ bỏ con mình. Nhưng nghĩ đến việc sẽ có mạnh thường quân giúp đỡ 3 cha con, Hữu Toàn và Hữu Tùng sẽ có điều kiện được chăm sóc tốt hơn nên tôi đành cam chịu tiếng xấu".

Anh Nghị mua nhà ở Nha Trang và muốn đưa các con sang Mỹ

Nhiều năm liền chị Huyền sống trong đắng cay, mỗi năm chị vẫn lên Sài Gòn thăm con 2 lần, tuy nhiên theo chị Huyền thì anh Nghị không hề vui vẻ mỗi lần chị lên thăm các con. 

Người mẹ bất ngờ xuất hiện tại nhà ông bố nuôi 2 con bại não: 'Tôi không bỏ rơi con như chồng tôi nói' - Ảnh 3
Chị Huyền bên người con trai thứ ba

Chị Huyền cũng chia sẻ thêm, cách đây 8 ngày anh Nghị có về Nha Trang để mua nhà (600 triệu) và đề nghị chị Huyền nếu muốn ở thì anh cho thuê giá rẻ hơn bên ngoài. Đồng thời, anh Nghị cũng cho biết có mạnh thường quân mong muốn bảo lãnh 3 cha con qua Mỹ nên muốn chị Huyền làm giấy uỷ quyền bé Hữu Tùng cho anh để đưa con đi.

"Tôi lên Sài Gòn hôm nay không phải để làm lớn chuyện, nhưng tôi mong anh Nghị nói đúng sự thật, rằng tôi không bỏ rơi con của mình. Mới đây tôi còn nói với anh là tháng 4 này em sẽ lên đón Tùng về rồi 3 mẹ con tìm cái chùa nào xin vào ở, làm mẹ ai lại đi bỏ con mình. Chẳng qua là lúc đó tôi khó khăn quá, còn anh thì có điều kiện hơn, nên tôi mới nhờ anh giúp đỡ", chị Huyền tâm sự.

TIN MỚI NHẤT