Người đàn ông ngoại quốc lĩnh 18 tháng tù vì rút tiền phi pháp

Xã hội 05/01/2018 05:44

Andre Makuta Mavika (quốc tịch Congo) đã dùng hộ chiếu, thị thực giả để mở tài khoản ngân hàng nhằm rút hơn nửa tỷ đồng phi pháp, hưởng lợi trên 200 USD.

Chiều 4/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Andre Makuta Mavika (43 tuổi, quốc tịch Congo) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tại tòa, Andre thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo xin HĐXX khoan hồng để sớm có cơ hội trở về nước.

Người đàn ông ngoại quốc lĩnh 18 tháng tù vì rút tiền phi pháp - Ảnh 1
Bị cáo Andre Makuta Mavika bị áp giải sau phiên xử. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trước đó, ngày 14/7/2017, tại một phòng giao dịch ở quận 7, TP.HCM, Andre bị phát hiện đã sử dụng hộ chiếu giả mang tên Elstob Michael Hector (quốc tịch Zambia) để rút 146 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Andre khai rằng đã nhập cảnh đến Việt Nam vào tháng 6/2017 và sống lang thang tại TP.HCM. Sau đó, người đàn ông quốc tịch Congo được một người tên Michael (không rõ lai lịch) thuê dùng hộ chiếu giả để mở tài khoản.

Khi được Michael báo tài khoản có tiền, Andre đã thực hiện 4 lần rút với tổng số tiền là 584 triệu đồng. Qua đó, bị cáo 43 tuổi được hưởng lợi trên 200 USD.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Andre đã xâm phạm đến hoạt động quản lý trật tự hành chính của cơ quan Nhà nước. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo này 18 tháng tù.

Lời khai của người đàn ông Hàn Quốc sát hại cô gái trong phòng trọ ở Sài Gòn

Tại cơ quan công an, người đàn ông Hàn Quốc khai nhận có ý định "vui vẻ" nhưng cô gái chống cự mạnh nên đã ghì chặt tay bóp cổ khiến nạn nhân tử vong.

TIN MỚI NHẤT