TP.HCM: Không giấy phép hành nghề, bác sĩ thẩm mĩ Hàn Quốc vào khách sạn tư vấn 'chui' cho khách nữ

Xã hội 06/05/2017 06:21

Ngày 5-5, ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính với trường hợp một bác sĩ Hàn Quốc tổ chức làm đẹp “chui” cho phụ nữ tại một khách sạn trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, người bị phạt là ông Kim Hak Joong (45 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) do có vi phạm trong lĩnh vực hoạt động của mình là tư vấn thẩm mỹ tại một khách sạn trái quy định. Mức phạt cho hành vi này là 35 triệu đồng. Mức phạt này quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 28 Nghị định số 176/2013NĐCP với vi phạm hành nghề không có chứng chỉ.

Quyết định trên được đưa ra khi trước đó 1 ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng Q.1 và Bộ Công an kiểm tra một khách sạn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 và bắt quả tang người đàn ông trên có hành vi tư vấn tiêm chất làm đầy (botox) cho một phụ nữ. Tại buổi kiểm tra, ông Kim Hak Joong không xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định.

TP.HCM: Không giấy phép hành nghề, bác sĩ thẩm mĩ Hàn Quốc vào khách sạn tư vấn 'chui' cho khách nữ - Ảnh 1

 
TP.HCM: Không giấy phép hành nghề, bác sĩ thẩm mĩ Hàn Quốc vào khách sạn tư vấn 'chui' cho khách nữ - Ảnh 2
Nhiều phụ nữ lãnh hậu quả vì tiêm chất làm đầy. (Ảnh minh họa)

Buổi tư vấn này được ông Joong thực hiện thông qua sự tổ chức của bà Hoàng Lệ Dung (38 tuổi, ở Hà Nội). Tại cơ quan chức năng, bà Dung cho biết, bà đặt phòng tại khách sạn này sau khi có khách đặt lịch tư vấn qua điện thoại. Khách hàng phải đặt cọc trước 5 triệu đồng, chuyển vào tài khoản để được tư vấn. Khi ông Joong đang tư vấn cho vị khách nói trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện và ra quyết định xử phạt.

Botox là một dung dịch pha loãng từ độc tố của một loại vi khuẩn, có tác dụng làm tê liệt hoặc suy yếu một số cơ trên mặt khi tiêm vào. Chính vì tác dụng này, nhiều phụ nữ thường chọn tiêm botox để làm giảm nếp nhăn cũng như điều trị bệnh đổ mồ hôi. Tuy nhiên nếu làm ở những nơi không được cấp phép hay người thực hiện không có chuyên môn thì theo thời gian, khuôn mặt có thể gặp những biến chứng như teo cơ, biến dạng.

TIN MỚI NHẤT