Người dân Hà Nội băn khoăn trước thông tin xử phạt những trường hợp ra đường không cần thiết: "Ai thuộc diện được ra đường và mức xử phạt ra sao?"

Xã hội 03/04/2020 21:51

Bên cạnh việc đồng tình với quyết định đóng cửa tất cả công viên trên địa bàn, đồng thời kiểm tra, xử phạt những người ra đường khi không cần thiết bắt đầu từ ngày 4/4, nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn rằng các trường hợp nào thuộc diện được ra ngoài trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khi tính đến thời điểm hiện tại cả nước đã ghi nhận 237 ca dương tính, Thủ tướng chính phủ đã ra chỉ thị kêu gọi người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường từ nay tới 15/4. 

Nhằm giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 Hà Nội cho biết, trong ngày mai, TP sẽ tăng cường kiểm tra và những trường hợp nào ra ngoài đường không đúng sẽ bị phạt...

Chủ tịch UBND TP nêu rõ, "Người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới; Trong ngày mai TP sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp".

 

Người dân Hà Nội băn khoăn trước thông tin xử phạt những trường hợp ra đường không cần thiết: 'Ai thuộc diện được ra đường và mức xử phạt ra sao?' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngay sau khi thông tin trên được công bố đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân. Trong tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp và đã có những ca bệnh lây lan trong cộng đồng thì việc tăng cường các biện pháp xử phạt nhằm hạn chế người dân ra đường đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít người cũng bày tỏ thắc mắc trước quyết định xử phạt người dân nếu không đúng diện được phép ra ngoài. Đồng thời, nhiều người cùng bày tỏ băn khoăn rằng những trường hợp nào thuộc diện được ra ngoài trong 15 ngày cách ly xã hội này. 

"Làm sao chứng minh được việc mình ra đường là cần thiết hay không, ví dụ có người thân ốm đau cần mình đến nhà? Hoặc đưa con đi tiêm vắc xin định kỳ? Và ai sẽ là người kiểm soát việc này? Sẽ có các chốt để kiểm tra từng người ra đường với mục đích nào có đúng không?", tài khoản S.L cho biết. 

Đồng ý với quan điểm trên, chị Thanh T. cũng bày tỏ, "Cũng khó bắt người vi phạm trong trường hợp này bởi làm sao để biết được là ai có lí do chính đáng để ra đường. Có bị hỏi mọi người nói là đi chợ, đi mua thuốc... thì sao xác định được đúng hay sai. Rồi nhiều người vẫn ra đường như vậy làm sao lực lượng chức năng kiểm soát hết. Mong cơ quan chức năng sẽ có biện pháp kiểm soát thật chẽ cũng như chế tài xử phạt thật nghiêm nhằm hạn chế dịch bệnh". 

Trong khi đó, anh A.L cũng bày tỏ băn khoăn, "Mình đi làm bảo vệ công ty nên những ngày dịch bệnh này vẫn phải tranh thủ đi làm. Vậy mình có thuộc diện được ra ngoài không, làm thế nào để chứng minh là mình đi làm chứ không phải đi chơi trong đợt cách ly xã hội 15 ngày này. Và với những trường hợp bị xử phạt thì mức xử phạt sẽ ra sao?". 

Ngay sau khi thông tin xử phạt người dân vi phạm lệnh "hạn chế ra đường" được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và bạn luận sôi nổi của người dân. Tuy nhiên, một số người cũng mong muốn được giải thích rõ ràng các trường hợp cụ thể thuộc diện được ra đường để người dân yên tâm và tránh bị phạt tiền. 

Đồng thời, cư dân mạng cũng lên tiếng nhắc nhở người thân và mọi người nên tuân thủ lệnh hạn chế ra đường trong 15 ngày sắp tới để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. 

Hải Phòng: Tạm giữ một phụ nữ không chấp hành phòng dịch Covod-19, tát cảnh sát

Khi bị nhắc nhở phải chấp hành quy định kiểm tra y tế, bà Vân lớn tiếng chửi bới hất máy đo thân nhiệt, tát một cán bộ cảnh sát.

TIN MỚI NHẤT