Vụ rước dâu giữa dịch Covid-19 của nhà PGĐ bệnh viện: 'Anh Hùng hứa chỉ làm mâm cơm gọn, khi cưới lại bao nhiêu xe'

Xã hội 02/04/2020 17:53

Ông Hùng chia sẻ trên báo Giao thông, các xe của nhà gái khi đến được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình có chuẩn bị nước rửa tay khô cho mọi người.

Cảnh tượng đoàn rước dâu khoảng 20 ô tô chạy trên đường đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ở thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch đã gây xôn xao dư luận.

Ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê nói với báo Thanh niên, đó là sự kiện của gia đình, nhưng trước Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Hà Tĩnh, gia đình đã tạm dừng tổ chức đám cưới theo dự định.

Vụ rước dâu giữa dịch Covid-19 của nhà PGĐ bệnh viện: 'Anh Hùng hứa chỉ làm mâm cơm gọn, khi cưới lại bao nhiêu xe' - Ảnh 1
Đoàn rước dâu đi trên đường qua địa bàn huyện Hương Khê. Ảnh: Ngọc Tú

Ông cho hay, gia đình không tổ chức đám cưới, không mời bạn bè hay làm rạp gì cả, chỉ đón con dâu về nhà, làm lễ nhập gia tiên theo phong tục truyền thống. Theo ông, gia đình nhà gái từ Huế ra 5 người, đi 2 xe ô tô riêng, trong lễ thì hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 10 người

Vị này nói với Tuổi trẻ online, "thực chất gia đình đem dâu về nhập gia tiên, chỉ có hai gia đình tham gia thôi".

"Mặc dù gia đình tôi không tổ chức đám cưới và đã thông báo cho bạn bè. Tuy nhiên, vì tình nghĩa nên khi nghe tin, nhiều bạn bè tôi đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Khi về đến nhà tôi, họ không vào nhà mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập.

Còn việc có thông tin gia đình tôi thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn thì không đúng. Khi con dâu đến đầu huyện, gia đình tôi có mượn một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng rời đi", Thanh niên online dẫn lời ông Lê Anh Hùng.

Ông Hùng chia sẻ trên báo Giao thông, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình có chuẩn bị nước rửa tay khô cho mọi người trước khi vào làm lễ. Sau giờ cơm trưa, con trai và con dâu ông đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà.

"Hiện tôi đã làm bản tường trình gửi Ban lãnh đạo bệnh viện, UBND huyện Hương Khê và Sở Y tế Hà Tĩnh. Thông tin vụ việc là như tôi đã trao đổi ở trên, nếu có sai sót gì, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước tổ chức", ông Hùng khẳng định trên báo Giao thông.

Chia sẻ trên Lao động, bà Nguyễn Thị Minh (vợ ông Hùng), là Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Phố, huyện Hương Khê nói, do 2 vợ chồng đều là cán bộ, Đảng viên nên nhận thức rất rõ việc phòng chống dịch Covid-19. Bà cho hay, con trai đã chuẩn bị 850 thiệp mời, tuy nhiên không gửi đi, ngay cả con trai thứ của bà đang ở Hà Nội nhưng cưới con cả gia đình cũng không cho về.

Ông Lê Quang Hòa, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Gia Phố cho Lao động biết, ông làm cùng cơ quan với vợ ông Hùng nhưng cũng không nhận được giấy mời đám cưới. Theo ông, thực tế "họ không tổ chức tiệc cưới, cũng không che rạp cưới ở nhà".

Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố Trần Viết Long thông tin trên Dân trí, gia đình ông Hùng có trao đổi với xã xin tổ chức gói gọn và xã cũng giao việc này cho Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe từng người đến ăn cưới, có khoảng 10 đến 12 người tham dự. Song về hình ảnh đoàn xe rước dâu nối dài thì ông Long nói thật khó hiểu.

Cũng theo Dân trí, ông Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Hương Khê hôm nay nói, bệnh viện cũng đã quán triệt không tổ chức tụ tập đông, liên hoan hiếu hỷ, để tập trung công tác phòng chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng.

"Anh Hùng hứa là không tổ chức đám cưới, chỉ làm mâm cơm gọn trong gia đình để mời thông gia ăn cơm đưa dâu từ trong Huế ra. Đến khi làm đám cưới lại làm rình rang, bao nhiêu là xe cộ, cuối cùng thành ra phản cảm. Chúng tôi đã yêu cầu anh Hùng lên để làm tường trình, báo cáo xuống Sở Y tế", ông Sang chia sẻ trên Dân trí.

Theo ghi nhận của Thanh niên, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác minh lại thông tin vụ việc này, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm), báo cáo Sở Y tế trước 10 giờ ngày 3/4.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thông tin trên báo Dân Việt, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các bên liên quan báo cáo cụ thể sự việc này.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu xử lý việc Phó Giám đốc Bệnh viện huyện tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch COVID-19

Sáng nay (2/4), Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Bệnh viện huyện Hương Khê xác minh thông tin lãnh đạo BV huyện này tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch.

TIN MỚI NHẤT