Người dân đi nghỉ lễ, các cửa ngõ Sài Gòn lại ùn tắc

Xã hội 28/04/2018 11:00

Sáng nay 28-4, hàng ngàn người dân tập trung về các bến xe, bến phà, nhà ga để đi nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ngay từ sáng sớm, dòng người đổ ra quốc lộ 1 hướng về các tỉnh bắt đầu đông đúc.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, quốc lộ 1 ở đoạn qua huyện Bình Chánh vẫn là điểm nóng về giao thông do đường hẹp và xe đông. Người dân vất vả di chuyển dưới nắng nóng hầm hập.

Tại nút giao thông quốc lộ 1 và đường Nguyễn Hữu Trí (Bình Chánh) lực lượng cảnh sát giao thông túc trực từ sớm để phân luồng và điều chỉnh đèn tín hiệu.

Có lúc đèn tín hiệu cho các phương tiện đi từ đường Nguyễn Hữu Trí bật đỏ gần 5 phút để giảm tải bớt lượng xe di chuyển trên quốc lộ 1.

Còn tại bến xe miền Tây, người dân ngồi vạ vật đợi xe khắp nơi. Các quầy vé cũng hoạt động hết công suất. Ai cũng mong nhanh có tấm vé để về quê nghỉ lễ.

Bến xe miền Đông và miền Tây dự kiến lượng khách hôm nay sẽ tăng đột biến. Tại bến xe miền Tây, lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây ngày 28-4 dự kiến từ 58.000-60.000 khách. Còn ở bến xe miền Đông, ngày cao điểm 28-4 với 52.500 lượt khách, tương đương 1.750 lượt xe ra vào bến.

Trong khi đó, ghi nhận vào sáng 28-4, xe cộ xếp hàng dài trên đường chờ qua phà Cát Lái. Trong những ngày này bến phà đã lên phương án tăng chuyến và điều động thêm nhân viên hỗ trợ phân luồng giao thông để người dân không phải chờ đợi lâu.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà thanh niên xung phong TP, cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5, phà Cát Lái tăng thêm 240 chuyến để phục vụ nhu cầu người dân đi từ TP.HCM qua Đồng Nai và ngược lại.

Người dân đi nghỉ lễ, các cửa ngõ Sài Gòn lại ùn tắc - Ảnh 1

Người dân chờ qua phà Cát Lái sáng 28-4. Dịp lễ này, phà Cát Lái tăng thêm 240 chuyến để phục vụ người dân đi lại - Ảnh: ĐỨC PHÚ

 Dự kiến trong các ngày cao điểm lượng khách qua phà khoảng 90.000 lượt/ngày, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Còn ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn), cho biết ngoài các chuyến tàu chạy hằng ngày, đơn vị này còn tổ chức chạy thêm 29 chuyến tàu đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Văn cho biết trong ngày 28-4 dự kiến khoảng 10.000 hành khách lên tàu. Theo ông Văn, dịp lễ năm nay số ngày nghỉ kéo dài nên khách đi tàu tăng so với năm trước khoảng 30%.

 

Bức ảnh con chó nép bên bà ngoại lúc hấp hối và câu chuyện cảm động do cháu gái kể

"Trước đó Ốc Tiêu vẫn ăn uống chạy nhảy nhưng 2 ngày trước khi bà mất có vẻ như nó linh cảm được nên cứ luẩn quẩn quanh giường bệnh chẳng rời đi".

TIN MỚI NHẤT