Ngủ quên trên xe buýt, bé gái 8 tuổi bị đánh đập và ép đi ăn xin, lạc gia đình hơn 1 tháng rưỡi

Xã hội 01/04/2018 10:10

Ngủ quên trên xe buýt và đi quá trạm nên bé Muội bị lạc rồi bị người ăn xin đánh đập, ép đi ăn xin. Em bé đã may mắn được bác dân phòng phát hiện trình báo công an.

Trưa 31/3, chị Lê Thị Chiêu (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) mẹ của bé gái Lê Thị Phương Linh (8 tuổi, tên thường gọi là Muội) cho biết đã tìm thấy con gái mất tích cách đây gần 50 ngày.

Chị Chiêu cho biết, chị được các cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) liên hệ để đến nhận con.

Sau khi thông tin bé Muội bị mất tích được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, cán bộ Trung tâm này đã chủ động liên hệ với gia đình thông báo bé đang được nuôi dưỡng tại đây.

Người mẹ này cho biết, bé Muội được chăm sóc tốt, mạnh khoẻ tại Trung tâm này nên chị vô cùng hạnh phúc và gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ tại đây. Chị cũng tự hứa với lòng mình từ này sẽ không để con đi đâu một mình nữa.

Chị Chiêu cho biết, sáng thứ 2 tới (ngày 2/4), chị sẽ đến Trung tâm Tam Bình làm thủ tục đón con về.

Ngủ quên trên xe buýt, bé gái 8 tuổi bị đánh đập và ép đi ăn xin, lạc gia đình hơn 1 tháng rưỡi - Ảnh 1

Bé Muội mất liên lạc với gia đình suốt gần 50 ngày

 Trước đó, khoảng 17h ngày 11/2, bé Muội nói nhớ mẹ nên xin phép cha đến chỗ làm việc của mẹ chơi. Mọi lần bé vẫn tự đi một mình đến chỗ mẹ nên được cha đồng ý.

Sau đó, bé Muội tự bắt xe buýt số 19 đi từ Làng Đại học xuống nơi chị Chiêu đang làm việc buôn bán là chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM). Khi đi bé mặc bộ quần áo màu trắng bông, tay có xách một bịch nilon màu trắng.

Đến 19h cùng ngày, chị Chiêu đợi con mãi không thấy đến rồi tá hỏa đi tìm. Sau đó, gia đình chị Chiêu đã tản đi khắp các công viên đến 2h sáng và các ngày tiếp theo xuống Vũng Tàu nhưng vẫn không tìm được bé Muội.

Đến hôm nay (31/3), gia đình đã tìm được bé tại Trung tâm xã hội Tam Bình.

Chị Chiêu nghẹn ngào kể lại: Sau khi con đón xe buýt thì ngủ quên trên xe và về trạm công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1). 'Sau đó, con gái tôi bị một người ăn xin dụ dỗ và đánh đập sưng mặt để ép con theo về quận 8 để gia nhập với đội ăn xin', chị Chiêu chia sẻ trên Thời đại.

Do bị đe doạ và đánh đập nên bé Muội phải đi theo đoàn ăn xin này. Đến ngày 12/2, khi thấy bé Muội đang lang thang ăn xin trên địa bàn quận 8, một bảo vệ dân phố đến hỏi thăm và sau khi tìm hiểu rõ sự việc, bảo vệ dân phố đưa bé về đồn công an là tìm cách liên lạc với gia đình bé.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn không liên lạc được với gia đình bé Muội nên công an đã chuyển bé về Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức) để chăm sóc.

 

 

Bé gái 8 tuổi mất tích bí ẩn sau khi tự bắt xe buýt từ làng Đại học Quốc gia xuống trung tâm Sài Gòn để được gặp mẹ

Vì nhớ mẹ nên bé Muội (8 tuổi) tự bắt xe buýt số 19 đi một mình từ làng Đại học Thủ Đức xuống chợ Bến Thành (quận 1) nhưng mất tích đến nay được 45 ngày vẫn chưa tìm thấy. Khi đi bé mặc bộ đồ màu trắng bông, tay có xách một bịch nilon màu trắng.

TIN MỚI NHẤT