Nghệ An: Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối

Xã hội 25/11/2017 05:53

Khi đang trên đường đi làm, anh Hùng nghe tiếng khóc trẻ con trong một chiếc bọc nên tiến đến kiểm tra. Tại đây, anh phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Tối ngày 24/11, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, một người dân trên địa bàn đã phát hiện và nhặt được một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh bờ suối.

Theo đó, sáng cùng ngày, anh Lương Văn Hùng (SN 1971, trú tại bản Na Bón, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) trên đường đi làm thì nghe tiếng khóc của trẻ con trong một chiếc bọc.

Lại gần kiểm tra, anh Hùng phát hiện một cháu bé gái mới sinh còn nguyên dây rốn. Anh Hùng đã nhanh chóng đưa cháu bé về nhà sưởi ấm và chăm sóc, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nghệ An: Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ suối - Ảnh 1Cháu bé bị bỏ rơi hiện đang được chị Hiền chăm sóc
Nhận được tin báo, UBND xã Tiền Phong đã có mặt tại nhà anh Hùng để xác minh, lập biên bản và làm các thủ tục theo quy định pháp luật.

Do gia đình anh Hùng có nhu cầu nuôi dưỡng cháu bé nên sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu theo quy định pháp luật, chính quyền địa phương đã tạm giao cho anh Hùng nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé.

Hiện UBND xã Tiền Phong đã phát thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cháu bé.

Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 31/10, chị Lê Thị Hiền (SN 1975, trú ở xóm 13B, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi làm về, khi ngang qua khu vực bể nước thuộc địa bàn làng Nhâm thì nghe tiếng trẻ con khóc.

 
Chị Hiền tiến đến thì bất ngờ phát hiện một bé gái được đặt gọn trong hộp mì tôm. Ngay sau đó, chị Hiền đã đưa cháu bé về đồng thời báo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt và đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái có trọng lượng 3,2kg, mới sinh khoảng 5 ngày tuổi, khỏe mạnh.

Bắc Ninh: Người dân bàng hoàng phát hiện thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn trong túi ni lông trước dãy phòng trọ

Khi được người dân thôn Núi Móng, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) phát hiện trước ngõ dẫn vào dãy phòng trọ, em bé sơ sinh đã tử vong trong túi ni lông.

TIN MỚI NHẤT