Mua tài khoản ngân hàng để lừa bán khẩu trang phòng dịch Covid-19, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Xã hội 11/03/2020 06:00

Tìm cách mua các tài khoản ngân hàng và dùng chứng minh thư giả để lập facebook ảo, Hương đã lừa bán khẩu trang và chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của các nạn nhân.

Ngày 10/3, Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1996, trú xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thông tin, trước đó đơn vị này nhận được trình báo của chị T. (trú xã Thiệu Phú, Thiệu Hóa) về việc bị 1 đối tượng lừa bán khẩu trang phòng dịch Covid-19 qua mạng xã hội facebook và chiếm đoạt 20 triệu đồng.

Mua tài khoản ngân hàng để lừa bán khẩu trang phòng dịch Covid-19, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng - Ảnh 1

Hương tại cơ quan công an.

Cụ thể, vào đầu tháng 3/2020, chị T. lên mạng thì thấy facebook có tên Nguyễn Nhi đăng bán khẩu trang y tế. Chị T. sau đó đã đặt mua 8 thùng khẩu trang với giá 20 triệu/thùng.

Sau khi nói chuyện, T. được yêu cầu chuyển tiền trước rồi nhận hàng nên T. đồng ý. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị T. không liên lạc được với người sử dụng tài khoản facebook Nguyễn Nhi nữa. Biết mình bị lừa, chị T. đã trình báo công an.

Mua tài khoản ngân hàng để lừa bán khẩu trang phòng dịch Covid-19, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng - Ảnh 2

Hương cùng các tin nhắn chát với các nạn nhân rồi yêu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt.

Việc điều tra gặp nhiều khó khăn, công an xác định những thông tin trên Chứng minh nhân dân mà đối tượng lừa đảo đã cung cấp cho chị T. là chứng minh thư giả, số điện thoại là số sim rác.

Sau 1 thời gian điều tra, công an xác định Nguyễn Thị Thu Hương chính là chủ sử dụng tài khoản facebook "Nguyễn Nhi" và là thủ phạm đã gây ra vụ lừa đảo nói trên.

Hình ảnh ấm lòng bên trong khu cách ly Trúc Bạch: Trẻ em thoải mái đeo khẩu trang vui đùa, từng nhà được phát hoa quả và vitamin C

Phía sau tấm biển cách ly tại con phố Trúc Bạch, những ngày gần đây cuộc sống tuy có chút xáo trộn nhưng mọi thứ đối với người dân vẫn ổn. Càng ấm áp hơn khi mỗi ngày người dân đều được kiểm tra thân nhiệt và từng nhà được nhận những nhu yếu phẩm miễn phí như hoa quả, vitamin C....

TIN MỚI NHẤT