Mắt người mẹ ung thư vú ánh lên hy vọng mỗi ghi xem clip hình ảnh của con trai

Xã hội 31/05/2019 14:07

Sức khoẻ của người mẹ trẻ bị ung thư vú giai đoạn cuối bất ngờ tốt lên, mắt ánh lên hy vọng mỗi lần được các bác sĩ cho xem clip cập nhật tình trạng của bé Đỗ Bình An, con trai chị đang được điều trị tại BV Phụ sản Trung ương.

Mắt người mẹ ung thư vú ánh lên hy vọng mỗi ghi xem clip hình ảnh của con trai - Ảnh 1

Bệnh nhân Nguyễn Thị Liên đã tỉnh và có thể giao tiếp được sau ca mổ bắt con

Chia sẻ thông tin với báo giới sáng nay 31-5, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K Trung ương, cho biết sáng cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở Hà Nam, người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối từ chối điều trị để sinh con) lại được xem clip con trai của mình. 

"Gương mặt, ánh mắt chị ánh lên niềm hy vọng có thể vượt qua "cửa tử", chờ đợi được gặp con trai trong tuần tới. Những hình ảnh về con trai được các y bác sĩ cập nhật với hy vọng đây là "liều thuốc" tinh thần giúp chị mỗi ngày thêm hồi phục"- bác sĩ Tĩnh nói.

Nói về sức khoẻ của người mẹ, bác sĩ Nguyễn Tiến Đức, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện K), cho biết 1 ngày sau mổ lấy con (ngày 23-5), chị Liên rơi vào tình trạng suy hô hấp nặng, các bác sĩ đã phải mở nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy, chăm sóc tích cực cho bệnh nhân. 

Những ngày sau đó Ban giám đốc bệnh viện đã hội chẩn tất cả các khoa, đưa ra hướng xử lý tốt nhất với hy vọng duy trì sự sống cho bệnh nhân để hai mẹ con có cơ hội gặp nhau. 

Ngày 30-5, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. "Bệnh nhân tự viết chữ lên bảng để giao tiếp với bên ngoài vì không nói được. Sáng nay khi vừa tỉnh dậy, bệnh nhân đã biết lên bảng "chồng em đâu chị".

Mắt người mẹ ung thư vú ánh lên hy vọng mỗi ghi xem clip hình ảnh của con trai - Ảnh 2

Lãnh đạo bệnh viện động viên bệnh nhân chiến thắng bệnh tật để có thể gặp con

Bác sĩ Tĩnh cho biết theo dự kiến, trong tuần tới, bệnh viện K, bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ sắp xếp để chị Liên có thể được lên thăm con, ôm con vào lòng. 

Trước đó, khi sức khoẻ bệnh nhân xấu đi, nhiều phương án để hai mẹ con gặp nhau đã được tính tới nhưng khả quan nhất vẫn chờ sự hồi phục của chị Liên, khi bệnh nhân tự thở là có thể di chuyển lên xe cấp cứu sang BV Phụ sản Trung ương thăm con. 

"Việc di chuyển một đứa trẻ 31 tuần tuổi đang phải nằm lồng ấp sẽ gặp nhiều rủi ro. Do đó vấn đề an toàn cho cả mẹ và con phải được ưu tiên hàng đầu. Kể cả khi hai mẹ con gặp nhau thì bác sĩ cũng luôn ở bên cạnh để phòng những xúc động sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ chị Liên. Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đến sáng 31-5, bé Bình An đã ổn định hơn. Con mỗi bữa ăn được 20 ml sữa, mỗi lần cách nhau 180 phút" - bác sĩ Tĩnh chia sẻ.

Mắt người mẹ ung thư vú ánh lên hy vọng mỗi ghi xem clip hình ảnh của con trai - Ảnh 3

Sức khoẻ bé Đỗ Bình An đang tiến triển tốt hơn sau khi chào đời từ người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối

Tiến sĩ Lê Thanh Đức, Trưởng Khoa Nội 5, Bệnh viện K, cho biết các bác sĩ đang chờ sự tiến triển của người bệnh để có thể tiếp tục điều trị bệnh ung thư vú cho bệnh nhân. 

Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đang hỗ trợ chi phí điều trị cho người bệnh, đồng thời kêu gọi các tổ chức cá nhân, hỗ trợ bệnh nhân vì cuộc chiến giành giật sự sống cho người bệnh có thể còn kéo dài.

Người mẹ ung thư đã mê man, chỉ mong được gặp con một lần

Năm ngày sau ca sinh mổ để con trai Bình An chào đời, sản phụ Nguyễn Thị Liên, bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K, đang rơi vào tình trạng nguy hiểm, "ngàn cân treo sợi tóc".

TIN MỚI NHẤT