Luật sư Nguyễn Anh Thơm cập nhật thông tin MỚI nhất vụ vợ cắt 'của quý' của chồng tại Sơn La

Xã hội 08/06/2022 19:25

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã có những chia sẻ về quá trình làm việc với cơ quan điều tra liên quan đến vụ người phụ nữ cắt "của quý" của chồng tại Sơn La gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ người phụ nữ cắt của quý của chồng tại Sơn La, chiều ngày 8/6, trên trang cá nhân, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã cập nhật những diễn biến mới nhất trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra.

Theo luật sư Thơm, tình đến thời điểm hiện tại, quá trình điều tra vụ án đã sắp đi đến hồi kết. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an Huyện Yên Châu sẽ sớm hoàn tất Kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can Hà Thị Nguyệt về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 135 Bộ luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cập nhật thông tin MỚI nhất vụ vợ cắt 'của quý' của chồng tại Sơn La - Ảnh 1
Bài viết của luật sư Nguyễn Anh Thơm - Ảnh: Chụp màn hình

Xác định là vụ án trọng điểm và được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, các Cơ quan tố tụng Huyện Yên Châu đã nhanh chóng điều tra làm rõ làm rõ sự việc một cách công tâm, khách quan để xử bị bị can Hà Thị Nguyệt theo đúng quy định của pháp luật, có lý và có tình.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cập nhật thông tin MỚI nhất vụ vợ cắt 'của quý' của chồng tại Sơn La - Ảnh 2
Cơ quan CSĐT Công an Huyện Yên Châu sẽ sớm hoàn tất Kết luận điều tra đề nghị truy tố bị can có liên quan đến vụ viêc - Ảnh: FBNV

 

Điều 135. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 31% trở lên.

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cập nhật thông tin MỚI nhất vụ vợ cắt 'của quý' của chồng tại Sơn La - Ảnh 3
Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Ảnh: FBNV

Như đã đưa tin trước đó, theo Tuổi Trẻ, ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, ngày 19/3, do quá uất ức vì chồng là Nguyễn Văn H. (29 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) có hành vi quan hệ tình dục với con gái riêng của mình là cháu L. (15 tuổi), Nguyệt đã dùng dao cắt "của quý" của chồng, sau đó đến cơ quan công an tự thú.

Cơ quan công an xác định hành vi của Nguyệt gây ra thương tích có tỉ lệ tổn thương cơ thể là 72% cho H. đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Ngày 20/3, Nguyệt đã đến cơ quan công an để tự thú và thành khẩn khai nhận. Theo công an, Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang nuôi con nhỏ nên lực lượng chức năng đã cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam H. về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Khởi tố bị can người vợ cắt "của quý" của chồng ở Sơn La

Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã ra quyết định khởi tố bị can Hà Thị Nguyệt (trú xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Trước đó, Nguyệt đã dùng dao cắt đứt "của quý" của chồng.

TIN MỚI NHẤT