Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, 2 người dân bị sét đánh tử vong

Xã hội 28/05/2022 07:47

Mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh đã khiến nhiều nhà dân tại Thừa Thiên Huế bị tốc mái. Tại Huế và tỉnh Quảng Trị cũng đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bị sét đánh.

Ngày 27/5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra mưa rào và dông, sét, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng tại huyện Phong Điền (tập trung tại thị trấn Phong Điền) xảy ra lốc xoáy (gió mạnh nhất đo được tại Trạm Huế cấp 4 giật cấp 7) đã làm nhiều công trình bị hư hại.

Theo UBND thị trấn Phong Điền, có 4 nhà bị tốc mái 50% (trong đó có 2 cơ quan và 2 nhà dân); 11 nhà tốc mái từ 30 – 40%; 4 nhà bị tốc toàn bộ mái hiên. Gãy đổ 1 trụ đèn, 1 trụ điện, hệ thống dây điện bị đứt.

Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, 2 người dân bị sét đánh tử vong - Ảnh 1.
 Mái tôn bị lốc xoáy làm tốc, đổ ngổn ngang xuống vỉa hè.

 

Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, 2 người dân bị sét đánh tử vong - Ảnh 2.
Nhà dân bị tốc mái ngói do mưa lốc.

Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, 2 người dân bị sét đánh tử vong - Ảnh 3.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ban ngành triển khai nắm tình hình, UBND thị trấn Phong Điền huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Điện lực Phong Điền huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó sự cố hệ thống điện.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự báo trong những ngày tới tại Thừa Thiên Huế xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do đó, đơn vị này yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường phát tin cảnh báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương về tình hình dông, lốc, sét để người dân chủ động phòng tránh (đặc biệt là người dân đang sản xuất trên đồng ruộng).

Quảng Trị: Một người dân bị sét đánh tử vong khi đi làm đồng

Chiều cùng ngày (27/5), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cũng thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh khiến một người dân tử vong. Nạn nhân là bà Cao Thị Nh. (SN 1977; thường trú tại Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh).

Theo đó, vào khoảng 15h cùng ngày, trong lúc làm đồng tại thôn Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh thì bà Nh. không may bị sét đánh trúng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Vĩnh Linh nhanh chóng nắm bắt tình hình, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Cách đó một ngày, tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ghi nhận một trường hợp bị sét đánh tử vong thương tâm. Đó là ông Nguyễn Công L. (SN 1982, ngụ phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) bị sét đánh tử vong khi đang đi chăn vịt.

Trước đó, vào ngày 14/5, địa phương này cũng ghi nhận trường hợp anh Phan Lương Nh. (SN 1998, trú tại thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền) bị sét đánh khi đi làm đồng.

Nghẹt thở giải cứu mẹ ôm 2 con nhảy cầu tự tử: Gương mặt hoảng loạn của 2 đứa trẻ gây ám ảnh

Khi thấy người phụ nữ cùng 2 con nhỏ đang chới với dưới hồ nước sâu, người dân nhanh chóng xuống cứu vớt kịp thời.

TIN MỚI NHẤT