Kẻ chủ mưu xảo quyệt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Từng triệu tập ít nhất 2 lần nhưng phải thả về vì khai báo khá kín kẽ, "trưng" ra các bằng chứng ngoại phạm

Xã hội 19/02/2019 17:36

Theo thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, Bùi Văn Công khá ngoan cố và xảo quyệt khi các trinh sát ít nhất 2 lần triệu tập đối tượng này lên xong phải thả về vì hắn khai báo khá kín kẽ, "trưng" ra các bằng chứng ngoại phạm.

Chiều 18/2, công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin về vụ án nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Lời khai về quá trình sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên và thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng của 5 đối tượng đã khiến dư luận phẫn nộ. 

Cả 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đều là thành phần bất hảo, nghiện ma tuý, có nhiều tiền án tiền sự.

Kẻ chủ mưu xảo quyệt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Từng triệu tập ít nhất 2 lần nhưng phải thả về vì khai báo khá kín kẽ, 'trưng' ra các bằng chứng ngoại phạm - Ảnh 1

5 bị can đã bị khởi tố, bắt giam

Chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo, Thiếu tướng Sùng A Hồng một lần nữa nhấn mạnh: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn phạm tội hết sức mạnh động, dã man; có nhiều tình tiết phức tạp, được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Sùng A Hồng cũng cho hay, kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các đối tượng còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại tử thi để làm rõ.

"Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại", thiếu tướng Hồng nêu.

Theo thông tin trên báo Tin tức, tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã chủ mưu và bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng nhau đi cướp tài sản và chỉ cướp của Cao Mỹ Duyên.

Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản. Khi nữ sinh đi giao gà tối hôm đó đã vướng vào bẫy của những kẻ thủ ác.

Kẻ chủ mưu xảo quyệt vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Từng triệu tập ít nhất 2 lần nhưng phải thả về vì khai báo khá kín kẽ, 'trưng' ra các bằng chứng ngoại phạm - Ảnh 2

Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân trước khi bị sát hại

Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn tin từ ban chuyên án được biết, trước đó lực lượng chức nắng đã bí mật kiểm tra chiếc xe tải của đối tượng Bùi Văn Công, dù đã được rửa kỹ càng nhưng các trinh sát thu được một vài mẫu máu đủ để gửi đi giám định và điều bất ngờ đã xảy ra: Mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Ngay lập tức Bùi Văn Công được triệu tập lên Cơ quan điều tra, nhưng cũng giống như Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công còn ngoan cố, xảo quyệt hơn nhiều. Các trinh sát ít nhất 2 lần triệu tập đối tượng này lên xong phải thả về vì hắn khai báo khá kín kẽ, "trưng" ra các bằng chứng ngoại phạm.

Tuy nhiên, Ban chuyên án tiếp tục tung lực lượng tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để rồi có đủ căn cứ khẳng định Bùi Văn Công là đối tượng chủ mưu, tham gia bắt giữ, hãm hiếp và sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Ngày 17/2/2019, Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ báo Công an TP.HCM, 5 bị can bị khởi tố bổ sung 4 tội danh là Giết người; Cướp tài sản; Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật. Riêng đối tượng Bùi Văn Công bị khởi tố thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Khi khám xét nơi ở của tên này trước đó, công an phát hiện 2 viên ma tuý tổng hợp.

Tâm sự đau xót của bố mẹ nghi phạm trẻ nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: "Nó cầm xẻng ra khỏi nhà, ngờ đâu lại là hôm nó đi gây tội"

Bố nghi phạm Lường Văn Lả cho biết vì biết con nghiện nên gia đình theo sát con 24/24, mặc dù nghiện nhưng Lả vẫn rất ngoan ngoãn, không cãi lại cha mẹ nửa lời. Dù theo dõi rất sát con trai, nhưng trong lúc gia đình lơ là vì bận chuẩn bị cơm Tết, Lả vờ cầm xẻng ra đồng để ra khỏi nhà rồi gây án.

TIN MỚI NHẤT