Hy hữu: Sản phụ Quảng Ninh sinh đôi, một trong hai bé còn nguyên trong túi ối

Xã hội 08/06/2020 11:49

Một trong hai bé trong ca sinh đôi chào đời được bao bọc nguyên vẹn trong túi ối khiến cả ê kíp hết sức ngạc nhiên.

Ngày 5/6/2020, các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Trần Thị Bích N. (29 tuổi). Được biết sản phụ mang thai đôi và thai được 36 tuần 6 ngày.

Điều đặc biệt của ca phẫu thuật lấy thai là sau khi phẫu thuật cho bé thứ nhất chào đời, đến bé thứ 2 vẫn còn nằm nguyên trong bọc ối.

Hy hữu: Sản phụ Quảng Ninh sinh đôi, một trong hai bé còn nguyên trong túi ối - Ảnh 1

Cặp sinh đôi với 1 trong hai bé còn nguyên trong túi ối.

Hy hữu: Sản phụ Quảng Ninh sinh đôi, một trong hai bé còn nguyên trong túi ối - Ảnh 2

Hai bé gồm 1 trai, 1 gái.

Các bác sĩ đã rạch túi nước ối đưa em bé ra và cắt dây rốn. Hai bé chào đời gồm 1 trai, 1 gái khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 3.130 gram và 1.720 gram.

Theo BS CKII. Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện cho biết: thông thường khi trẻ sinh ra là túi ối cũng sẽ vỡ luôn dưới tác động của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc các thao tác chuyên môn trong quá trình phẫu thuật, thế nên một em bé chào đời mà còn nguyên túi ối bao quanh là điều hiếm gặp hơn nữa lại là một trường hợp thai đôi.

Theo quan niệm dân gian, sinh bọc điều là dấu hiệu của may mắn. Những đứa trẻ đặc biệt này sẽ luôn được số phận bảo vệ, che chở suốt cuộc đời giống như túi nước ối bao bọc cho chúng suốt thai kỳ.

Chuyện hy hữu: Cặp song sinh nằm gọn trong bọc ối hình trái tim nguyên vẹn ở Hà Nội

Hình ảnh 2 bé sơ sinh nằm trong bọc ối hình trái tim gây xôn xao mạng xã hội. Đây là chuyện hy hữu, vô cùng hiếm gặp trên thế giới.

TIN MỚI NHẤT