Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang từng nhốt, dao kề cổ nạn nhân

Xã hội 29/04/2018 13:10

Bà ngoại hung thủ cho biết, Đạt nhiều lần đánh người yêu, thậm chí lôi về nhà mình kề dao vào cổ cô gái

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang từng nhốt, dao kề cổ nạn nhân - Ảnh 1

Quán ăn trước cổng trường Tứ Sơn - hiện trường vụ án mạng đau lòng

Từng túm tóc, định đánh cả bà ngoại vì bị nhắc tắt đèn

Ngày 28/4, PV Báo Giao thông đã tìm đến nhà Lê Quốc Đạt, hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang trưa 27/4 gây rúng động dư luận, tại xóm Tranh, xã Vô Tranh, Lục Nam, Bắc Giang.

Đạt sống và sinh hoạt một mình trong căn nhà được xây dựng tại khuôn đất của nhà bà ngoại nằm cuối xóm, sát chân đồi. Đó là một căn nhà có mái lợp fibro ximăng, tường xi măng cũ kỹ, nhiều chỗ bám rêu đen. Khoảnh sân nhỏ cũng đen rêu, một phần xi măng đã bong trơ đất. Đồ đạc bên trong nhà cũng cũ kỹ, tuyền toàng như bối cảnh bên ngoài. Đồ đạc không có gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường và 1 tủ quần áo. Bên sườn nhà, căn bếp gá tạm bợ, vẫn dùng bếp củi.

Bà ngoại Đạt tên C., hiện sống với con trai ở sát vách nhà đối tượng. Khuôn mặt hốc hác vì cả đêm qua mất ngủ, khóc thương cháu, bà C. chia sẻ với PV: Đạt là con một trong gia đình, bố mẹ ly hôn từ lúc cậu ta còn nhỏ. Mẹ đi làm ăn xa, từ nhỏ Đạt được bà ngoại nuôi dưỡng (mẹ cậu ta từng có tiền án tiền sự vì tội liên quan đến ma túy, sau khi ra tù nay đây mai đó).

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang từng nhốt, dao kề cổ nạn nhân - Ảnh 2

Căn nhà tuềnh toàng nơi Đạt sống một mình

 "Tôi đi móc cua nuôi cháu ăn học. Trời nắng cũng như trời mưa, chợ này đong gạo chợ sau dành tiền đóng học cho cháu" bà C. vừa nói vừa lau nước mắt. Nuôi cháu đến lớp 9 thì từ đó cậu ta nghỉ học, tự kiếm sống. “Thời gian trước nó ngoan, còn nghe lời tôi. Hai năm trở lại đây nó hay tụ tập bạn bè, không làm ăn gì, tôi nói nó bỏ ngoài tai. Thậm chí, có lần tôi bảo cháu không dùng thì tắt bóng đèn đi cho đỡ tốn điện, nó còn túm tóc định đánh tôi”, bà C. buồn bã.

Bà H., hàng xóm sát vách nhà hung thủ xác nhận, trước kia Lê Quốc Đạt khá ngoan, hay chào hỏi, thấy ai có việc gì là giúp đỡ. “Dạo trước cậu ấy làm trên Bắc Giang, biết nhà tôi chuẩn bị xây nhà, nó còn bảo nếu cần thì cứ điện thoại sẽ về giúp ngay. Hai năm gần đây nó thay đổi, hay ăn chơi tụ tập, nấu nướng ăn uống rồi ngủ nghỉ ngay tại nhà. Nhưng chúng tôi cũng không bao giờ nghĩ cậu ta dám cầm dao giết người”, bà H. nói.

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang từng nhốt, dao kề cổ nạn nhân - Ảnh 3

Bà ngoại Lê Quốc Đạt buồn bã kể về quãng thời gian móc cua nuôi cháu ăn học

 Nhiều lần đánh người yêu tím mặt, doạ giết

Nói về chuyện tình cảm giữa Lê Quốc Đạt và Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, bà ngoại đối tượng cho biết: Hai đứa mới quen nhau vài tháng trước Tết vừa rồi. Mặn nồng được một thời gian thì bắt đầu cãi cọ, do Đạt ghen tuông, nhiều lần đánh Thủy tím mặt.

Tháng trước Đạt đi Trung quốc làm ăn. Song nghe tin Thủy ở nhà có người khác, đối tượng phi từ Trung Quốc về. Đạt tra hỏi rồi còn giữ cả điện thoại của Thủy, bố mẹ cô gái phải sang tận nhà xin nhưng cậu ta không trả. Bố mẹ Thuỷ bức xúc nói sẽ báo công an, cậu ta còn doạ lại, “nếu cháu đi tù thì con gái bác sống cũng không được yên đâu”.

“Hôm mùng 9 âm (ngày 24/7, 3 ngày trước khi án mạng xảy ra - PV) nó đưa Thủy về nhà đóng cửa lại đánh, còn kề dao vào cổ con bé. Tôi ở nhà bên nghe ầm ĩ lao sang đập cửa thì nó mới thôi. Ai ngờ đâu nó lại là làm việc tày trời như thế…”, bà C. bật khóc và cho biết, cũng vì cháu bà ghen tuông, cư xử bạo lực nên hai đứa cãi nhau, Thuỷ quyết định dứt tình. Đạt xin quay lại nhưng cô gái không đồng ý.

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang từng nhốt, dao kề cổ nạn nhân - Ảnh 4

Hung thủ Lê Quốc Đạt trong nhà tạm giữ của cơ quan điều tra

Cũng theo bà C., trước hôm xảy ra vụ án, Đạt cũng đã sang nhà Thủy đe dọa cả gia đình. Song chắc gia đình con bé cũng nghĩ nó trẻ người non dạ và cuồng lên vì yêu đương nên cũng không đề phòng gì. Và rồi trưa 27/4, vụ việc đau lòng đã xảy ra.

Hung thủ giết nữ sinh Bắc Giang bị chém trước ngày gây án

Hung thủ giết chết nữ sinh Bắc Giang ngày 27/4 Lê Quốc Đạt từng bị chém trước ngày gây án.

TIN MỚI NHẤT