Hơn 6 tấn cá nuôi lồng trên sông Bồ bị chết do mưa lũ

Xã hội 18/10/2022 10:38

Nhiều hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ (Thừa Thiên Huế) bị thiệt hại do mưa lũ kéo dài những ngày qua.

Sáng 18/10, ông Phan Thanh Phong, PCT UBND xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) thông tin, nhiều hộ dân nuôi cá lồng trên sông Bồ của địa phương đang bị thiệt hại nặng do đợt mưa lũ vừa qua.

Theo đó, đợt mưa lũ vừa qua nước trên sông Bồ vượt mức báo động 3. Nước lũ dồn về trong nhiều ngày đã khiến nhiều lồng nuôi cá diêu hồng của người dân tại xã Quảng Phú trên sông Bồ bị chết do bị ngột.

Hơn 6 tấn cá nuôi lồng trên sông Bồ bị chết do mưa lũ - Ảnh 1
Cá diêu hồng nuôi lồng bị chết do mưa lũ gây thiệt hại cho người dân

Người dân cho biết, cá diêu hồng nuôi lồng ban đầu chỉ chết rải rác, nhưng do phải ngâm nước bạc chảy xiết nhiều ngày nên số cá bị chết ngày càng nhiều. Để giảm bớt thiệt hại, người nuôi cá phải kêu gọi các hộ chăn nuôi mua về làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Theo thống kê sơ bộ đến sáng nay, đã có hơn 6 tấn cá diêu hồng của người dân tại xã Quảng Phú bị chết. Số cá chết là cá thương phẩm đều sắp cho thu hoạch, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 300 triệu đồng.

Hơn 6 tấn cá nuôi lồng trên sông Bồ bị chết do mưa lũ - Ảnh 2
Số cá diêu hồng bị chết là cá thương phẩm, sắp cho thu hoạch

Ông Phan Thanh Phong cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền địa phương đã đến kiểm tra tình hình thực tế, đồng thời động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ nuôi cá bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

"Trước mắt chúng tôi đã hướng dẫn cho bà con các biện pháp chăm sóc đối với số cá còn sống để giảm bớt thiệt hại. Riêng đối với số cá bị chết thì vận động người dân chôn lấp đảm bảo, tránh ô nhiễm môi trường. Về lâu dài, khi bà con có nhu cầu thì địa phương cũng sẽ tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để tái sản xuất", ông Phan Thanh Phong cho hay.

Đau xé lòng người mẹ bỗng chốc mất cả chồng và con trai trong trận mưa lũ lịch sử ở Đà Nẵng

Bà Trần Thị Kim Trang (41 tuổi) đứng thất thần nhìn cỗ quan tài con trai quàn giữa nhà. Đến lúc này, bà vẫn chưa thể tin rằng mình đã cùng lúc mất 2 người thân yêu trong gia đình.

TIN MỚI NHẤT