Hơn 1 tấn chân gà bẩn bị tóm ở Móng Cái chuẩn bị đưa lên bàn nhậu

Xã hội 04/11/2018 06:00

Nếu lực lượng Quản lý thị trường Móng Cái không phát hiện được 1,1 tấn chân gà phân hủy, bốc mùi hôi thối thì nó sẽ biến thành món ăn được đưa lên bàn nhậu.

Ngày 3-11, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Quảng Ninh) cho biết đã tổ chức tiêu hủy 1,1 tấn chân gà không rõ nguồn gốc. Số chân gà trên thu giữ vào ngày 2-11 tại bãi đất trống thuộc Km4, Phường Hải Yên, TP Móng Cái khi Đội QLTT số 1 phát hiện một nhóm người đang tập kết 30 bao tải ở ven đường.

Hơn 1 tấn chân gà bẩn bị tóm ở Móng Cái chuẩn bị đưa lên bàn nhậu - Ảnh 1

Chân gà đã bị phân hủy, bốc mùi 

Kiểm tra bên các bao tải này chứa 1.100kg chân gà đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối. Biết bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã bỏ chạy, để lại toàn bộ số hàng trên. Do trời tối và địa hình phức tạp, nên Đội QLTT 1 không truy bắt được đối tượng.

Hơn 1 tấn chân gà bẩn bị tóm ở Móng Cái chuẩn bị đưa lên bàn nhậu - Ảnh 2

Tiêu hủy 1,1 tấn chân gà

Do không có ai đứng ra nhận chủ sở hữu lô hàng (trị giá khoảng 60 triệu đồng), nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, Đội QLTT số 1 đã tổ chức tiêu huỷ số chân gà trên. Nếu không kịp thời phát hiện và thu giữ thì số chân gà này sẽ đưa vào nhà hàng, quán ăn làm món chân gà nướng bán cho thực khách.

Tết đến, phát hãi với thực phẩm bẩn “bủa vây”

Những ngày qua, Công an TP Cần Thơ kiểm tra hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hàng hoá trên địa bàn, đã phát hiện nhiều vi phạm. Nhiều cửa hàng khá nổi tiếng tại trung tâm Ninh Kiều cũng bị tạm giữ số lượng lớn hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài nhưng không hoá đơn, chứng từ chứng minh hoặc có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu.

TIN MỚI NHẤT