‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ cho uống thuốc lú của Trung Quốc, nói cắt được duyên âm

Xã hội 27/04/2018 09:42

Một thiếu phụ tiết lộ các tín đồ ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ bị cho uống thuốc lú của Trung Quốc nên mê muội hết, nói gì đều làm theo. Người bạn dụ dỗ cô vào hội tà đạo còn khoe cắt được duyên âm nhờ “Đức Chúa Trời”.

Tâm sự của chị H (Nghệ An), thiếu phụ có con tỉnh táo để không bị bạn dụ vào ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ gây xôn xao:

Hôm trước em bị một con bạn dụ dỗ vào hội ‘Thánh Đức Chúa Trời’, nhưng mà em tỉnh lắm. 12 giờ đêm gọi điện qua Facebook, giọng nhẹ nhàng sụt sịt như đang khóc, nó hỏi em là: “Có phải hồi trước mày bị duyên âm theo không?”.

Em trả lời: “Ừ, phải sao thế”. Nó vừa khóc vừa nói và bắt đầu tuôn ra một bài giảng: “Tao cũng bị giống như mày, nhưng giờ tao tìm hiểu được nguyên nhân tại sao tao lại bị như thế rồi. Mọi thứ đều có nguyên do, đều có nhân quả. Nhờ Đức Chúa Trời tối cao đã cứu vớt linh hồn tao, đã đưa tao ra ánh sáng. Ngài đã dùng đôi cánh của mình che chở cho tâm hồn tao, một linh hồn suýt nữa đã bị ma quỷ cấu xé”.

Em đơ mất mấy giây và hỏi tiếp: “Nhưng hội đó là thế nào, tao không hiểu”.

Nó giảng tiếp: “Đức Chúa Trời là người tạo ra trái đất này, là người tạo ra sự sinh tồn. Mày hãy vào hội đi, vào ngay đi. Anh chị em ở đây yêu thương nhau như ruột thịt, còn hơn cả gia đình mình cơ. Mày sẽ được nghe tiên tri về tương lai, nhìn thấy kiếp trước... Sẽ không còn cảm thấy sợ cái chết, sợ ma quỷ nữa. Đức Chúa Trời luôn ở bên mày, ngài là đấng tối cao sẽ ban quyền ban phép, ban chức ban tước, sẽ cho mày biết thế nào là hạnh phúc chứ không phải nếm trải sự đau khổ như loài người vẫn bị”.

Lúc này, em biết con bạn mình đang bị tà đào dẫn dụ rồi, mê muội lắm rồi nhưng em vẫn cố hỏi dò: “Ừ, thế hội đó ở đâu? Mày tham gia lâu chưa?”.

Nó cười lạnh tanh trả lời (vừa khóc mà giờ đã cười ngay được): “Ngài ở khắp muôn nơi, ngài sẽ cho mày uống nước có một giọt máu của ngài trong đó. Mày sẽ không còn sợ hãi, không còn cô đơn nữa. Mai mày hãy qua đây ngay, bế cả con mày qua. Mai các anh chị tao sẽ giảng đạo ở phố này 3 ngày. Cơ hội duy nhất, mày phải tận dụng. Nếu không, tận thế sắp đến rồi. Bọn ta phải đi cứu loài người trước khi mọi thứ bị tiêu diệt ... Tao đã ngửi thấy rất nhiều mùi máu của những sinh mạng vô tội. Hãy cứu họ, hãy thức tỉnh họ .... Họ đang thờ những con ma hút máu mà ngay cả bản thân họ cũng ko biết.... Chết đi rồi thì đều thành ma hết. Đừng bao giờ thờ cúng tổ tiên, chúng là ma, là ma hút máu mày có hiểu không?”.

Em nghe đến đây, thấy nó điên quá nên cố tìm cách tắt máy. Về sau nó vẫn nhắn địa chỉ và số điện thoại sang, giờ suốt ngày thấy đăng Facebook “Tiên tri miễn phí” nhằm dụ dỗ người khác vào hội.

Gì chứ cứ thấy xem bói với tiên tri miễn phí là mọi người nhảy vào bình luận ầm ầm. Haizzzz, nẫu cả ruột.

‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ cho uống thuốc lú của Trung Quốc, nói cắt được duyên âm - Ảnh 1

‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ khiến nhiều gia đình tan nát.

 Bên cạnh đó, chị H cho biết thêm hội tà đạo này cho các tín đồ uống thuốc lú của Trung Quốc (thuốc hướng thần có vị đắng, pha với nước – PV) khiến họ bị mê muội.

“Cái hội này cho uống thuốc lú là có thật đấy ạ. Nghe đâu là bùa của Tàu, uống vào mê muội hết cả. Bao nhiêu người bị, bao nhiêu gia đình tan nát đều vì nó, nên tốt nhất ai được dụ dỗ đi nghe giảng về Đức Chúa Trời thì chạy ngay cho em nhờ. Hội này đang phát triển quá đông, quá nguy hiểm, sinh viên bị dụ nhiều lắm”, chị H chia sẻ thêm.

Ngày 24.4 vừa qua, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng triệt phá thêm một tụ điểm truyền đạo trái pháp luật của tổ chức "Hội Thánh Đức Chúa Trời" và thu giữ nhiều loại ấn phẩm phục vụ cho việc truyền đạo, gần 1 triệu đồng đã được các tín đồ đóng vào phong bì in sẵn các dòng chữ: Tên công ty; họ tên; số sự sống; số điện thoại; nội dung phụng sự để nộp cho rrưởng nhóm. Đặc biệt trong số các tang vật thu giữ có trên 20 lọ nhựa nhỏ màu trắng để đựng thứ nước cho các tín đồ uống.

“Khi nói chuyện và thuyết giảng, có thể họ dùng thủ thuật để thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước đó thì coi như đã là người của họ. Họ bảo gì nghe nấy, bảo đi đâu là đi luôn”, một nạn nhân bị tà đạo lôi kéo ở Hải Phòng kể lại.

Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, hiện nay có một số nhóm mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời", bao gồm cả các nhóm Tin Lành đã được chính quyền chấp thuận đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung.

Vì vậy, các biểu hiện cực đoan mà báo chí phản ánh liên quan đến tổ chức mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời" cần được kiểm chứng và phân biệt với các nhóm Tin Lành khác có tên gọi tương tự, tránh đánh đồng với các tổ chức Tin Lành nói chung.

Ban Tôn giáo Chính phủ kêu gọi người dân nâng cao nhận thức và cảnh giác với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc...

Nhiều sinh viên ở miền Tây rời "Hội Thánh Đức Chúa Trời" nhờ nhà trường và công an vào cuộc

Sau khi nhà trường tuyên truyền và lực lượng công an vào cuộc điều tra, nhiều sinh viên, học sinh ở miền Tây đã chủ động rời khỏi “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

TIN MỚI NHẤT