Học sinh miền núi phải đeo khẩu trang bằng... giấy đến trường để phòng virus corona

Xã hội 09/02/2020 06:00

Thiếu khẩu trang y tế phòng dịch, nhiều học sinh tại một trường miền núi thuộc huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) phải dùng giấy để làm khẩu trang.

Ngày 6/2, mạng xã hội lan truyền rộng rãi hình ảnh một nhóm học sinh đeo khẩu trang bằng ... giấy ngồi học trên lớp thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, hình ảnh trên được chụp tại một trường học của huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An).

Thầy Nguyễn Quế Trường- Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn) xác nhận, hình ảnh trên là do giáo viên của trường này chụp vào buổi học sáng nay (ngày 6/2).

Khi có thông tin tình hình về dịch bệnh do virus corona, nhà trường đã phát động vệ sinh khu nội trú, trường lớp, đồng thời hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, thường xuyên tập thể dục rèn luyện sức khỏe để tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh.

Học sinh miền núi phải đeo khẩu trang bằng... giấy đến trường để phòng virus corona - Ảnh 1

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy đến trường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Có thể các em tự làm khẩu trang đeo cho vui nhưng thực tế các em không có khẩu trang để phòng dịch. Học sinh ở trường đang "khát" khẩu trang y tế. Dù đã tìm mua ở nhiều nơi như trung tâm y tế, cửa hàng thuốc tây, hàng tạp hóa nhưng đều không có", thầy Trường chia sẻ.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh có tất cả 323 học sinh, trong đó có đến 182 học sinh ở bán trú. Hầu hết các em đều là con em dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5/2 UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở, ban ngành và các địa phương đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 7/2 để phòng chống virus corona.

Vị hiệu trưởng cho biết thêm, trong thời gian nghỉ học, phía nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra như theo dõi sức khỏe của học sinh. Đặc biệt là những học sinh có người thân lao động ở Trung Quốc mới trở về.

Mẹ trẻ tiết lộ bí kíp trông con mùa dịch Corona: Vừa nhàn hạ, vừa rèn được tính kiên trì cho con

Giữa thời điểm virus Corona hoành hành, nhiều phụ huynh không khỏi đau đầu vì vừa phòng bệnh vừa phải chăm con. Mới đây, một bà mẹ trẻ tiết lộ bí kíp trông con vô cùng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT