Cuộc sống trên du thuyền bị cách ly vì virus corona: Từ nơi ở sang chảnh trở thành u ám đến nghẹt thở

Thế giới 08/02/2020 06:00

Tưởng chừng sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ trên du thuyền sang trọng nhưng với những hành khách của con tàu Diamond Princess mọi thứ đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Chuyến đi kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông David Abel trên du thuyền sang trọng có tên là Diamond Princess đã bắt đầu bằng những địa điểm tham quan hấp dẫn của các nước Đông Á. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng kết thúc khi người đàn ông này cùng hàng nghìn người khác trên du thuyền bị cách ly 14 ngày vì virus corona.

Ông Abel chia sẻ trên Facebook rằng đây không còn là con tàu xa xỉ nữa, giờ đây du thuyền hạng sang này trông giống như một nhà tù giam lỏng. Những hình ảnh và video được chia sẻ trên truyền thông cho thấy, du thuyền có 3.711 hành khách và phi hành đoàn giờ là một nơi đầy u ám, không có sức sống. Khu vực tiếp tân, bể bơi và hành lang rất vắng vẻ.

Abel cho hay, mọi người không chỉ bị cô lập mà đồ ăn thức uống của họ cũng dần bị cạn kiệt, bữa ăn giờ đây vô cùng đơn giản thay vì đầy đủ như ngày trước. Những em bé trên du thuyền này được cho là đã hết tã và sữa.

Cuộc sống trên du thuyền bị cách ly vì virus corona: Từ nơi ở sang chảnh trở thành u ám đến nghẹt thở - Ảnh 1

Chiếc du thuyền bị cách ly, cô lập trong khi các nhân viên y tế lần lượt đưa người bệnh đi điều trị.

Cuộc sống trên du thuyền bị cách ly vì virus corona: Từ nơi ở sang chảnh trở thành u ám đến nghẹt thở - Ảnh 2

Hành lang vắng bóng người, những hành khách sẽ được đem đồ ăn đến tận nơi.

Cuộc sống trên du thuyền bị cách ly vì virus corona: Từ nơi ở sang chảnh trở thành u ám đến nghẹt thở - Ảnh 3

Bữa ăn đơn giản của các hành khách trên tàu.

"Ban đầu chúng tôi thậm chí không được rời khỏi cabin và đi ngoài hành lang. Họ sẽ mang thực phẩm đến tận phòng rồi gõ cửa. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy thủy thủ đoàn cũng phải đeo khẩu trang", David Abel, hành khách trên tàu, nói.

"Tôi liên tục nghe thấy tiếng ho dữ dội từ một người nước ngoài trong căn phòng gần đó. Tôi có thể bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp từ virus corona hôm nay hoặc ngày mai", một hành khách viết trên Twitter.

Bên trong các cabin, bà Masako Ishida và hàng trăm hành khách khác đều trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu và phiền não. Họ phải chịu điều kiện bất tiện trên tàu và phải tìm cách giết thời gian. Những người không may mắn như bà Masako, chồng và mẹ bà, phải chịu đựng chuỗi ngày dài trong các cabin không có cửa sổ, đồng nghĩa với việc không có ánh sáng mặt trời.

Cuộc sống trên du thuyền bị cách ly vì virus corona: Từ nơi ở sang chảnh trở thành u ám đến nghẹt thở - Ảnh 4

Một căn phòng nhỏ bên trong du thuyền.

Những người trên tàu bị giới hạn ở trong cabin theo quyết định của chính quyền Nhật Bản để cách ly. Tất cả những gì họ có thể làm là ra ban công, nhìn ngắm và chụp ảnh cho đến khi hết thời gian quy định là 14 ngày.

Vào ngày 4/2, khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ của tàu Diamond Princess đã bị kiểm tra sức khỏe sau khi 1 người Hong Kong đi tàu này xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona hôm 31/1.

Bộ Y tế Nhật Bản vào ngày 7/2 thông báo đã có thêm 41 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền này nâng tổng số người nhiễm lên thành 61 người.

 

Nghệ An: Xử lý nhiều đối tượng tung tin đồn sai sự thật về dịch virus Corona

Liên tiếp trong 2 ngày 4 - 5/2, Công an các đơn vị địa phương ở Nghệ An đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do virus Corona lên MXH.

TIN MỚI NHẤT