Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu

Xã hội 06/04/2018 13:41

“Từ khi cháu xảy ra cơ sự đến nay, gia đình chưa dám nói với bố cháu vì sợ anh nghe tin xong sẽ bị sốc. Hai vợ chồng tôi có duy nhất đứa con thôi mà…”, mẹ của một trong hai cháu bé tử vong dưới hố nước sâu nghẹn ngào.

Mới đây câu chuyện hai nữ sinh Nguyễn Mai L. (12 tuổi, đang học lớp 6, ở xóm Thống Nhất) xin đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị H. (12 tuổi, ở xóm Thắng Lợi, học cùng lớp) bị đuối nước tử vong tại hố sâu thuộc xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) khiến nhiều người xót xa. Đau lòng hơn, cả hai em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương.

Tìm về gia đình H., cho đến nay, sự việc đã 1 tuần trôi qua nhưng nỗi đau vẫn hằn sâu trong tâm trí người thân cô bé. H. có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi gia đình chỉ có duy nhất mình em. Bản thân cha ruột của H. là anh Nguyễn Văn Căn nhập viện từ trước Tết âm lịch đến nay vẫn đang rất nguy kịch.

Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu - Ảnh 1

Khu vực nơi hai học sinh lớp 6 tử vong. Ảnh: PV

Hướng ánh mắt về di ảnh con gái, chị Hữu Thị Hiền (38 tuổi, mẹ H.) bật khóc, chị cho biết, hai vợ chồng mãi mới có một đứa con nhưng H. đã ra đi vĩnh viễn, chồng chị tính mạng đe doạ từng ngày khiến chị gần như suy sụp hoàn toàn.

Nén đau thương, chị Hiền kể, vào sáng 30/3, H. vẫn đi học bình thường. Đến chiều, em được nghỉ ở nhà nên đã xin phép mẹ sang nhà bạn chơi một lúc rồi về.

“Khi đi tôi còn dặn con là đi chơi về thì mang quần áo sang nhà chị ở gần đó để ngủ cùng vì tối mẹ không về để vào viện chăm bố. Đến hơn 17h, tôi nhận được điện thoại từ gia đình thông báo con gái đi chơi chưa về.

Nghe thấy vậy, tôi sợ hãi liền bắt xe ôm từ Bệnh viện Phổi Trung ương về nhà tìm con. Về đến nhà, tôi cùng mọi người đi tìm thì chân tay rụng rời khi phát hiện con tử vong ở cái hố sâu trên đất nông nghiệp trong xã”, chị Hiền xót xa nhớ lại.

Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu - Ảnh 2

Chị Hiền bật khóc trước nỗi đau mất con.

 Chị Hiền cho hay, H. là con một trong gia đình, rất ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ và chăm chỉ học hành. “Tôi có mỗi người con, nó ngoan hiền lắm thế mà giờ mẹ con phải lìa xa nhau. Nghĩ đến bố nó lại cũng nguy kịch nữa, tôi thật sự đau xót lắm”, chị Hiền nghẹn ngào.

Chồng chị Hiền là anh Căn, bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính phải nhập viện từ ngày 29 Tết đến nay và không thể nói chuyện được. Hiện tại, anh Căn đang rất nguy kịch, phải đặt thở khí quản, có thể sẽ được đưa về nhà trong vài ngày tới.

“Từ khi cháu xảy ra cơ sự đến nay, gia đình chưa dám nói, vẫn giấu bố cháu về việc con đã mất vì sợ anh nghe tin xong sẽ bị sốc. Hai vợ chồng có duy nhất đứa con thôi mà…”, chị Hiền tâm sự.

Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu - Ảnh 3

Trong quá trình tìm kiếm hai nữ sinh, nhờ chiếc camera của một người dân ở ven đường nên người nhà mới phát hiện hai cháu đi theo hướng ra hố nước sâu để tìm kiếm.

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị Hiền có cuộc sống khó khăn, cả gia đình ở trong căn nhà cấp 4 lụp xụp với khoảng 40m2, bên trong không có một đồ vật gì quý giá.

Trong khi cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi chị làm công nhân mỗi tháng được 2 triệu đồng. Số tiền đó phải lo cho con ăn học, chăm chồng ốm nằm viện. Cuộc sống chắt bóp, tằn tiện nhưng chị vẫn phải vay thêm anh em, hàng xóm để lo chạy chữa cho chồng.

Tại ngôi nhà của cháu L, người dân vẫn liên tục ghé đến chia buồn, động viên gia đình. Nhìn lên di ảnh của con gái, chị Tạ Thị Thoa (mẹ cháu L.) nức nở cho biết, sáng ngày 30/3, L. đi học về, trưa ăn cơm với gia đình, đến chiều thì cô bé xin phép bố cho đi chơi.

“Ai ngờ cháu lại đi nhanh như vậy. Ở nhà cháu ngoan lắm, đi học về là giúp mẹ nấu cơm, phơi quần áo, trông và đưa đón em cho bố mẹ đị làm”, chị Thoa bật khóc.

Chị Thoa kể, thi thoảng ở nhà hai mẹ con vẫn tíu tít. Con gái vẫn thường xuyên kể cho mẹ nghe về việc học tập hay bạn bè ở trên lớp. Dù con nhỏ nhưng L. ra dáng là chị cả, hết phụ bố mẹ việc gia đình lại chăm sóc em.

Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu - Ảnh 4

Nhiều người thân và hàng xóm ghé đến thắp hương cho bé L.

 Ông Nguyễn Văn Hòa (74 tuổi, ông nội bé L.) cũng cho biết, nơi 2 cháu tử vong trước không phải là ao hồ hay hố sâu mà là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, không biết từ bao giờ gia đình ông H. (ở xóm Chùa Tổng) đã tự ý nạo vét, đào hố lên để đó không có rào chắn hay cảnh báo gì rất nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

 “Trước khi 2 cháu tử vong, nhiều người đã cảnh báo cho ông H. thấy hố nước đó rất nguy hiểm, bảo ông ấy rào lại để đảm bảo an toàn nhưng ông ấy không nghe. Đến khi cháu tôi và bạn mon men ra đó chơi mới bị trượt chân ngã xuống dẫn đến đuối nước”, ông Hòa nói.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) thông tin: “Theo chúng tôi xác minh, hố được đào vào dịp giáp Tết Nguyên đán vừa qua. Việc người dân đào ở sâu phía trong, xa khu dân cư, không ai báo cáo nên xã không biết”.

Hoàn cảnh đáng thương của hai nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hố nước sâu - Ảnh 5

Cả hai cháu bé xấu số đều có hoàn cảnh khó khăn.

 Ông Khoa cho biết thêm, bản chất thửa ruộng đó không phải là hố nước mà đó là miếng đất chính quyền tạm giao cho người dân canh tác. Tuy nhiên, sau đó mảnh đất này được chuyển nhượng trái thẩm quyền, trái pháp luật qua nhiều người.

“Hiện tại, ai là người đang sở hữu mảnh đất này và vì sao lại múc đất lên chúng tôi đang xác minh. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến nhà lập biên bản người được xã giao đầu tiên”, ông Khoa nói.

Chia sẻ về phương hướng xử lý hố nước sâu ở thôn Hoa Thám, nơi khiến hai cháu bé tử vong, ông Khoa cho hay, chính quyền xã chủ trương sẽ san lấp cái hố này trở lại hiện trạng ban đầu sau khi điều tra kết thúc. Trước mắt, chúng tôi đã rào chắn cẩn thận để tránh sự việc đáng tiếc khác xảy ra.

Nam thanh niên bị đánh hội đồng tử vong trước khách sạn

Tại khu vực trước khách sạn Bằng Giang, đường Lê Lợi, P. Trường Sơn, Tp. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ án giết người.

TIN MỚI NHẤT