Hòa Bình: Sản phụ bỏ con lại bệnh viện sau 3 tiếng sinh con

Xã hội 20/04/2018 13:51

Sau sinh được 3 tiếng đồng hồ, sản phụ đã bỏ con, bỏ cả giấy tờ lại trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn và đi cùng một người tự xưng là chị gái.

Ngày 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, một thai phụ đến trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) để sinh. Tuy nhiên sau sinh, sản phụ đã để con lại và bỏ đi.

Sáng 20/4, trao đổi với PV, BS. Bùi Văn Vanh – Giám đốc trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, xác nhận thông tin trên.

Hòa Bình: Sản phụ bỏ con lại bệnh viện sau 3 tiếng sinh con - Ảnh 1

Nhiều người chứng kiến sự việc không đồng tình với hành động bỏ con của sản phụ.

 Theo đó, khoảng 11h ngày 19/4, thai phụ 19 tuổi một mình tới trung tâm Y tế huyện với đầy đủ giấy tờ. Được biết, thai phụ có nhà ở một xã vùng cao thuộc huyện Lạc Sơn.

Sau khi nhập viện, đến 14h cùng ngày, thai phụ sinh được một bé gái nặng 2,7kg. Điều đáng nói, sau khi đứa trẻ chào đời, người phụ nữ này không cho con bú, có ý định để con lại viện và bỏ đi một mình.

Bác sỹ khoa Sản cùng tổ Công tác xã hội của trung tâm Y tế đã phải giải thích, động viên sản phụ ở lại làm thiên chức của người mẹ và để đựơc theo dõi chăm sóc sau sinh.

Tuy nhiên, sản phụ một mực không nuôi đứa con gái mình dứt ruột đẻ ra mà mang con cho một người khác ở ngoài cổng viện nuôi. Sau đó, sản phụ yêu cầu bệnh viện trả lại CMND và thẻ BHYT để ra về.

 Lúc này, các bác sĩ vẫn tiếp tục thuyết phục sản phụ ở lại để được chăm sóc sau sinh đến khi khỏe mạnh mới xuất viện.

Đến 17h cùng ngày, sản phụ gọi điện cho một người con gái khác đi xe máy đến tự xưng là chị gái và đón về. Sản phụ bỏ lại đứa con, bỏ lại giấy tờ tùy thân, thẻ BHYT, hồ sơ bệnh án rồi rời khỏi trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn.

Người mẹ bất ngờ xuất hiện tại nhà ông bố nuôi 2 con bại não: 'Tôi không bỏ rơi con như chồng tôi nói'

Sáng 18/5, chị Đoàn Thị Huyền (1979) - vợ cũ của anh Đặng Hữu Nghị đã bất ngờ có mặt tại TP.HCM để chia sẻ những câu chuyện mà theo chị, anh Nghị đã nói không đúng sự thật về chị.

TIN MỚI NHẤT