Hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bữa phụ chỉ có miến trắng luộc bị đình chỉ

Xã hội 28/11/2017 05:31

UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) đã lập đoàn thanh tra liên ngành và quyết định tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non để xác minh việc bớt tiền ăn của trẻ.

Ngày 27/11, UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm việc với Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.

Đoàn do Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, các thành viên còn lại gồm có cán bộ của Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng Giáo dục - Đào tạo.

Liên quan đến sự việc, để phục vụ công tác thanh tra, phòng đã quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn.

Hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bữa phụ chỉ có miến trắng luộc bị đình chỉ - Ảnh 1

Bữa ăn được một phụ huynh chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội

"Phòng cũng đã lập một đoàn thanh tra làm việc về vấn đề này, nhưng xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn thanh tra liên ngành. Trong thời gian thanh tra, cô Hạnh sẽ phải bàn giao toàn bộ công việc lại cho một Hiệu phó", ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông cho biết.

Qua kiểm tra những năm trước, trường mầm non này bị phát hiện thu trái quy định một số khoản, bị Phòng Giáo dục - Đào tạo buộc phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng.

Ngoài ra, các phụ huynh còn phản ánh nhiều khoản thu quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

 
Trước đó, vào ngày 19/10, một phụ huynh vô tình đi vào trường đúng thời điểm các cháu đang ăn bữa phụ chỉ có miến trắng luộc nên dùng điện thoại chụp ảnh.

Những bức ảnh sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Đoàn kiểm tra sau đó kết luận bữa ăn này chỉ có giá hơn 3.000 đồng mỗi suất.

Hình ảnh bữa ăn "đạm bạc" của học sinh chỉ là một nửa sự thật

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết đã phối hợp với Trung tâm y tế, phòng Y tế quận kiểm tra việc tổ chức ăn bán trú tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, xác minh làm rõ sự việc mà phụ huynh và báo chí nêu.

TIN MỚI NHẤT