Giúp sức để đồng bọn hiếp dâm, 3 thanh niên không được giảm án

Xã hội 14/03/2018 06:39

Linh và Thương xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng bản thân chưa thực hiện được hành vi giao cấu, gia đình có công với cách mạng, ba mẹ bệnh nặng.

Sáng 13/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ án Hiếp dâm trẻ em đối với 3 bị cáo: Trương Quang Linh (21 tuổi), Nguyễn Hoài Thương (22 tuổi), Nguyễn Thành An (18 tuổi) cùng ngụ tỉnh Tiền Giang.

Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo, đại diện bị cáo và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của gia đình bị hại. Trước đó, TAND Tỉnh Tiền Giang đã tuyên Linh 20 năm tù, Thương 15 năm tù và An 5 năm tù cùng về tội Hiếp dâm trẻ em.

Giúp sức để đồng bọn hiếp dâm, 3 thanh niên không được giảm án - Ảnh 1
An, Thương, Linh (từ trái qua) tại phiên tòa. Ảnh: Hoài Thanh.

 Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 5/4/2016, Nguyễn Hoài Thương, Trương Quang Linh, Nguyễn Thành An và Bùi Minh Hậu tổ chức uống rượu tại cổng gần nhà An.

Trong lúc nhậu, Thương hỏi ai có bạn thì rủ đến chơi. An liền điện thoại rủ Nguyễn Thị Nga (15 tuổi, đã đổi tên) đến.

Sau khi uống rượu xong, Linh và Thương rủ cả nhóm đi hát karaoke nhưng đến nơi thì quán đóng cửa. Cả nhóm ghé vào công viên Chợ Gạo chơi. Lúc này, Linh đi cùng với Thương phía sau.

Nảy sinh ý định hiếp dâm, Linh ôm Nga từ phía sau khiến nạn nhân ngã xuống đường. Thương thấy vậy chạy đến bịt miệng, đè tay không cho thiếu nữ chống cự và hăm dọa nếu Nga la lên sẽ giết.

Theo cáo trạng, Linh 2 lần thực hiện hành vi đồi bại với thiếu nữ, trong đó An là người trợ giúp. Tên này cũng là người khống chế Nga để Thương "làm trò người lớn" với nạn nhân. Khi xảy ra sự việc, Hậu đứng bên ngoài nhìn.

Xong việc, An và Hậu cùng đưa Nga về. Hôm sau, phát hiện sự việc, gia đình Nga đến trình báo công an.

Tại phiên xử, Linh và Thương xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mình chưa thực hiện được hành vi giao cấu, gia đình các bị cáo có công với cách mạng, ba mẹ bệnh nặng.

Riêng bị cáo An lúc phạm tội chưa đủ 16 tuổi khai mình chỉ cầm đèn rọi, và khi nghe Thương hù sẽ giết Nga nên lo sợ, để mặc cho hậu quả xảy ra. Đồng thời, An cũng đã bồi thường cho gia đình Nga 20 triệu đồng và bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi các bị cáo nghiêm trọng, bản án sơ thẩm cũng đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ, phạm tội chưa đủ tuổi để lượng hình. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đã tuyên đối với 3 bị cáo.

Gần 20 năm tầm nã kẻ hiếp dâm trẻ em

Ngày 8/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ đối Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Nhân Huệ, thị xã Chí Linh, Hải Dương) theo quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương về hành vi “Hiếp dâm”.

TIN MỚI NHẤT