Giọt nước mắt đau xót của người cha trong vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Con trai là người khỏe mạnh, không có bệnh nền

Xã hội 05/03/2024 13:27

Là học sinh có năng khiếu về thể thao, nhiều năm liền em L. tham dự các giải thể thao cấp trường, huyện.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe Đời sống, ông Trần Văn Lành (SN 1975, trú thôn 5, xã Liên Trường) là bố của nam sinh T.N.L. không may tử vong sau khi tham gia phần thi chạy ở Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Theo ông Lành, L. là con trai út trong gia đình có 4 chị em. Con trai ông là người khỏe mạnh, không có bệnh nền hay triệu chứng gì bất thường.

Vợ chồng ông Lành sống ở nông thôn, cuộc sống khó khăn, từ nhỏ L. chăm ngoan, chịu khó, luôn giúp đỡ bố mẹ nhiều công việc trong gia đình.

Thầy giáo Hoàng Quốc Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Liên cho biết, cán bộ, giáo viên nhà trường những ngày này có mặt tại nhà để phối hợp lo hậu sự cũng như động viên gia đình nam sinh T.N.L.

Giọt nước mắt đau xót của người cha trong vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Con trai là người khỏe mạnh, không có bệnh nền - Ảnh 1
Ông Lành cho biết, con trai ông là người khỏe mạnh - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Thầy Nga cho biết, trường có hơn 20 học sinh tham gia ở nhiều nội dung tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Quảng Trạch diễn ra vào ngày 1/3. Riêng em L. có 2 nội dung gồm nhảy xa và chạy cự ly 200m. Ở nội dung nhảy xa vào buổi sáng, em L. đạt giải 3.

Đến chiều cùng ngày, L. bước vào nội dung thi chạy. Sau phần thi của mình, nam sinh này xuất hiện biểu hiện bất thường. Đội ngũ y tế sơ cứu và chuyển cấp cứu nhưng L. không qua khỏi.

"Sau khi hoàn thành phần thi chạy với thành tích tốt, em L. được bạn và cô giáo đỡ, đi lại để điều hòa nhịp thở. Sau đó L. có các triệu chứng mệt mỏi, lịm dần. Đội ngũ y tế nhanh chóng đến sơ cứu, gọi xe cấp cứu đưa em đi viện ", thầy Nga cho biết.

Theo thầy Nga, em L. là học sinh có năng khiếu về thể thao, nhiều năm liền tham dự các giải thể thao cấp trường, huyện. Còn về công tác đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tham gia Hội khỏe Phù Đổng, nhà trường thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng.

"Hôm tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, thời tiết hết sức thuận lợi. Thành tích của em L. tại hội thi này tốt hơn rất nhiều so với những lần tập luyện, chạy thử trước. Có lẽ em L. đã cố gắng hết mình trong cuộc thi, nên kiệt sức", thầy Nga cho hay.

Được biết, ban, ngành liên quan của huyện Quảng Trạch cũng tổ chức họp để trao đổi các vấn đề liên quan đến Hội khỏe Phù Đổng vừa qua, đặc biệt là vụ nam sinh L. không may tử vong.

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Dân Trí, vào ngày 1/3, Hội khỏe Phù Đổng huyện Quảng Trạch năm học 2023-2024, được tổ chức ở khu vực sân thi đấu Trường THCS Quảng Phương với nội dung chạy ở cự ly 200m.

Giọt nước mắt đau xót của người cha trong vụ nam sinh tử vong tại Hội khỏe Phù Đổng: Con trai là người khỏe mạnh, không có bệnh nền - Ảnh 2
Trường THCS Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình - Ảnh: Dân Trí

Sau khi tham dự phần thi về đích ở nội dung thi đấu chạy cự ly 200m và đạt thành tích cao, em T.N.L. có biểu hiện mệt mỏi và được các thầy cô dìu nghỉ ngơi như các vận động viên khác.

Tuy nhiên, một lúc sau, em L. có dấu hiệu sức khỏe không được bình thường, lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu nhưng em L. đã không qua khỏi.

Tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người tử vong ở Tuyên Quang: Đã xác định nguyên nhân ban đầu

Hai tài xế đều không vi phạm nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

TIN MỚI NHẤT