Giáo viên lội suối tìm nam sinh vào rừng tìm bò quên thi

Xã hội 25/06/2019 14:21

Gia đình bị mất bò, nên thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là người đồng bào thiểu số ở huyện Đakrông (Quảng Trị) đã lên rừng tìm, quên luôn giờ thi.

Thầy Nguyễn Phương Nam, Bí thư Đoàn Trường THPT Đakrông cho biết, Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của đoàn Trường THPT Đakrông vừa đưa một thí sinh đến kịp giờ thi.

Giáo viên lội suối tìm nam sinh vào rừng tìm bò quên thi - Ảnh 1

Tình nguyện viên đang tìm cách liên lạc với nam sinh vắng mặt

Lúc 7h15 sáng nay, khi các thí sinh đã vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đakrông thì giám thị phát hiện thí sinh Hồ Văn Lích (SN 2000, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông) vắng mặt.

Nhà của Lích cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối.

Biết tin, đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Đoàn Trường THPT Đakrông đã cử 3 tình nguyện viên là các thầy giáo đi xe máy đến tìm thí sinh. 

Giáo viên lội suối tìm nam sinh vào rừng tìm bò quên thi - Ảnh 2

Các tình nguyện viên vượt 8km kịp thời đưa nam sinh tới phòng thi

Khi đến nơi thì Hồ Văn Lích đang đi tìm bò bị mất, mọi người nhanh chóng tìm đưa đến điểm thi kịp thời.

Được biết, tại địa điểm thi Trường THPT Đakrông phần lớn là học sinh người đồng bào thiểu số, hoàn cảnh rất khó khăn. Đoàn Trường THPT Đakrông đã vận động kinh phí tặng bút, thước, hỗ trợ 70 suất ăn sáng, 40 suất cơm trưa, nghỉ trưa cho thí sinh.

Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động

Sau tiếng chuông báo hiệu đến giờ làm bài, những phụ huynh đưa con đến cổng trường dần dần tản về bớt. Duy chỉ trong một góc tường gần đó, vẫn có một người phụ nữ ngồi im lặng chờ đợi suốt hàng giờ liền bên cạnh chiếc xe đạp điện đã cũ.

TIN MỚI NHẤT