Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động

Xã hội 25/06/2019 14:18

Sau tiếng chuông báo hiệu đến giờ làm bài, những phụ huynh đưa con đến cổng trường dần dần tản về bớt. Duy chỉ trong một góc tường gần đó, vẫn có một người phụ nữ ngồi im lặng chờ đợi suốt hàng giờ liền bên cạnh chiếc xe đạp điện đã cũ.

Sáng nay, khoảng 900.000 học sinh lứa 2001 đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên trong kì thi THPT quốc gia 2019. Không khí hồi hộp, căng thẳng không chỉ đè nặng lên các thí sinh trong phòng thi mà còn có thể nhìn thấy được trên gương mặt của những phụ huynh ngồi chờ bên ngoài.

Sáng nay, hình ảnh một người phụ nữ tóc bạc trắng, ngồi chờ trước trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) suốt buổi thi đã thu hút sự chú ý của những người cùng có mặt xung quanh đó.

Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động - Ảnh 1

Hình ảnh một người phụ nữ ngồi chờ hàng giờ liền khiến không ít người để mắt

Được biết, cô tên Vân, năm nay đã 59 tuổi, có con trai đang là thí sinh tham dự kì thi năm nay. Nhà khá gần trường Võ Thị Sáu, nhưng sợ kẹt xe, cô đã đưa con đi từ lúc 6h30, cách một tiếng trước giờ quy định.

Nhà chỉ có một người con duy nhất, nên kì thi này khiến cô cảm thấy rất lắng lo. Con trai cô hôm qua học bài đến 2h sáng mới chợp mắt, riêng cô thì thao thức không ngủ được nguyên đêm.

Thấy cô vẫn ngồi chờ khá lâu sau khi thời gian tính giờ làm bài đã bắt đầu, khi lại hỏi, cô chia sẻ mình sẽ ngồi đợi đến khi con thi xong. Con cô dù 18 tuổi nhưng rất sợ xe, kể cả xe đạp và xe máy, vì có lần chứng kiến tai nạn lúc qua đường của bạn cùng lớp, và trong quá khứ, bố cũng qua đời vì tai nạn giao thông.

Bản thân cô Vân khá lớn tuổi, di chuyển bằng xe máy sợ không an toàn, cậu con trai lại nhất quyết không muốn ngồi xe máy. Vậy nên, sáng ngày thi môn Văn, cô quyết định chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ.

Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động - Ảnh 2

Cô Vân chia sẻ, vì con trai sợ ngồi trên xe máy nên cô đưa con đi thi bằng xe đạp điện.

Suốt 3 năm cấp 3, một tay cô đưa đón con đi đi về về mỗi ngày. Hôm nay lại là một ngày như thế, nhưng đặc biệt hơn, vì mang tính quyết định cả tương lai sau này.

Nếu cô về nhà đợi, canh đến lúc thi xong đến đón thì hẳn sẽ đỡ mệt mỏi hơn, nhất là dưới cái nắng cháy da như sáng nay. Nhưng người phụ nữ này chia sẻ, nếu cô quay về lần nữa, xe sẽ hết điện, thời lượng sạc đầy bình lại sẽ không kịp. Đợi sạc đủ dùng thì con trai sẽ phải đợi một lát, nên cô đành ngồi đợi thế này.

Thế đấy, thà để bản thân đợi nắng hàng giờ liền còn hơn để con mình đứng chờ trong chốc lát, trong những dịp thi cử trọng đại thế này, sự ưu ái, yêu thương của phụ huynh dành cho con mình lại hiện rõ hơn bao giờ hết.

Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động - Ảnh 3

Cô Vân sẽ đưa đón con trai suốt mùa thi bằng chiếc xe đạp điện

Mẹ già 59 tuổi chở con đi thi bằng chiếc xe đạp điện đã cũ, lý do đằng sau khiến ai cũng xúc động - Ảnh 4
Vậy là buổi thi sáng nay đã hoàn tất, cô Vân đưa con trai về nhà chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có con chết đuối trước kỳ thi THPT

Không khí tang thương bao trùm nhà chị Hoàng Thị Hải (SN 1977, trú tại xóm 3 xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An), khi con của chị là một trong ba nạn nhân xấu số trong vụ đuối nước trên sông Lam vào chiều ngày 23.6.

TIN MỚI NHẤT