Nam sinh ở Nghệ An khóc nức nở vì ngủ dậy muộn, quá giờ thi

Xã hội 25/06/2019 13:36

Thí sinh Phạm C.C. thi tại TP Vinh (Nghệ An) đến điểm thi muộn giờ làm bài hơn 15 phút vì lí do ngủ quên.

Sáng nay, 31.713 thí sinh tại Nghệ An bước vào môn thi Ngữ văn – kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) có một nam sinh đến muộn giờ làm bài hơn 15 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn.

Nam sinh ở Nghệ An khóc nức nở vì ngủ dậy muộn, quá giờ thi - Ảnh 1

Thí sinh Phạm C.C. (nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ) nức nở: “Tối hôm qua em sang ngủ trông nhà cho dì, sáng nay ngủ quên, đến 8h10 mới đến điểm thi. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không, nên đến hỏi các thầy cô ở Sở GD&ĐT”.

Vội vàng chạy đến theo con, mẹ em C. cho biết, vì nghĩ con trai mình thi buổi chiều nên không gọi cháu dậy.

Tại Sở GD&ĐT Nghệ An, các các bộ giải thích cho em C. việc cán bộ giám thị tại điểm thi đã làm đúng quy chế thi. Cán bộ sở cũng trấn an tinh thần, động viên thí sinh này.

Nam sinh ở Nghệ An khóc nức nở vì ngủ dậy muộn, quá giờ thi - Ảnh 2

Điểm thi tại Trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng

Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An cho biết, Ngữ văn là một trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn Ngữ văn đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Ban chỉ đạo thi đã lưu ý các điểm thi nhắc nhở thí sinh và phụ huynh đến đúng giờ, không để xảy ra trường hợp lỡ thi đáng tiếc.

Theo Sở GD&ĐT Nghệ An, sáng nay, toàn tỉnh có 68/31.713 thí sinh vắng thi môn Ngữ Văn. Có 1 thí sinh đưa điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh đến muộn giờ thi so với quy định. Không có Giám thị vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra.

Thương tâm: Nữ cán bộ coi thi bị tông tử vong trên đường về nhà, bỏ lại hai con nhỏ khuyết tật

Trên đường về nhà, cô Thúy xảy ra va chạm với xe tải dẫn đến tử vong, bỏ lại hai con nhỏ khuyết tật.

TIN MỚI NHẤT