Giao ma túy thuê nhận công 3 triệu đồng, lãnh án chung thân

Xã hội 02/09/2019 06:00

Nhận lời mang 20 bịch ma túy sang cửa khẩu với giá ba triệu đồng, bị cáo lãnh án chung thân.

Mới đây, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Võ Văn Dứt (SN 1991) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, tháng 9-2018, Dứt quen và biết người tên Tỷ (chưa xác định được danh tính) có đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

 Giao ma túy thuê nhận công 3 triệu đồng, lãnh án chung thân - Ảnh 1

Ngày 27-10-2018, Dứt gặp Tỷ tại biên giới Campuchia tại một quán nước gần casino Titan, thành phố Ba-vét (Campuchia). Tại đây, Tỷ thỏa thuận sẽ trả cho Dứt 3 triệu để mang ma tuý từ Campuchia qua biên giới Việt Nam.

Theo thỏa thuận, khi Dứt đi qua đến ngã tư cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Dứt sẽ gọi điện để Tỷ ra nhận lại ma túy và Dứt đồng ý. Sau đó, Tỷ gọi điện cho một người phụ nữ tên Hà giao cho Dứt một túi màu vàng.

Tuy nhiên, khi Dứt điều khiển xe máy đến trạm cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thì bị phát hiện và bắt quả tang. Trong chiếc túi này, cơ quan chức năng phát hiện quần áo và 20 bịch ma túy loại Methamphetamine có tổng trọng lượng hơn 454,3 gram.

Tại tòa, Dứt khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng mà VKS đã nêu. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vận chuyển ma túy là trái phép, nhưng vì tư lợi bất chấp pháp luật.

Khởi tố nhóm đối tượng 9x tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện 9 “nam thanh nữ tú” đang có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.