Giả danh giáo viên đi mua gà chịu rồi "mất tích"

Xã hội 11/08/2018 06:24

Đối tượng giả danh là giáo viên đi đặt mua gà với số lượng lớn hòng chiếm đoạt tài sản.

Giả danh giáo viên đi mua gà chịu rồi 'mất tích' - Ảnh 1

Đối tượng Phạm Thị Vinh tại cơ quan điều tra

Ngày 10/8, Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra vừa lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Vinh (SN 1976, trú tại thôn Ngọc Cốc, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, cuối tháng 7/2018, Vinh đến nhà chị Nguyễn T.N (SN 1974, trú tại thôn Tây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang) tự xưng là giáo viên trường THCS Tiên Lục, muốn mua 150kg gà để chuẩn bị liên hoan tại nhà trường.

Quá trình nói chuyện, Vinh còn nhắc tên Hiệu trưởng và một số giáo viên của trường khiến chị N. tưởng thật. Sau đó, chị N. đã bắt và cân gà bán cho Vinh, Vinh nói sẽ chở trước 90kg gà về trường rồi quay lại chở nốt số gà còn lại và thanh toán tiền.

Vì tin tưởng là giáo viên trường gần nhà nên chị N. đồng ý. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy Vinh quay lại, chị N. mới nghi ngờ, liền đi tìm hiểu thì mới biết mình đã bị lừa. Sau đó, chị đã đến công an trình báo.

Cùng thời gian này, anh Trần V.N (SN 1978, trú tại xã thôn Lèo, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang) cũng bị Vinh lừa, chiếm đoạt 70kg gà với thủ đoạn trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ các bị hại, lực lượng CA huyện Lạng Giang đã vào cuộc điều tra và xác định Vinh là thủ phạm. Ngày 8/8, công an đã bắt khẩn cấp đối với Vinh.

Được biết, Vinh đã có 3 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt giữ đối tượng sau 5 năm trốn nã tại Lào

Trong 5 năm trốn nã, Phúc làm nhiều nghề khác nhau để mưu sinh, khi trở về thăm quê ở Quảng Trị thì y bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT