Gây tai nạn chết người bỏ mặc nạn nhân, xóa dấu vết hiện trường

Xã hội 29/11/2017 05:15

Tại cơ quan Công an, gã quái xế thừa nhận đã thuê xe Fortuner trong đêm chạy từ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam ra Đà Nẵng để “hóng gió”. Tuy nhiên, vào 3h45’ hôm sau đã gây TNGT nghiêm trọng, cán tử vong một phụ nữ.

Lợi dụng đêm tối, đường vắng, gã tài xế này đã bỏ mặc nạn nhân lái xe chạy trốn vào Quảng Nam rồi trả xe cho chủ xe đi về nhà như chưa có việc gì xảy ra…

Ngày 28-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ cho biết: Công an quận đã truy xét và bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Công Bin (23 tuổi, trú khối phố Mỹ Hòa, TT. Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam) vì đã có hành vi gây TNGT chết người, bỏ trốn.

 

Gây tai nạn chết người bỏ mặc nạn nhân, xóa dấu vết hiện trường - Ảnh 1

Hiện Công an quận Cẩm Lễ đang tạm giữ đối với Bin để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Được biết, lúc 03h45 ngày 23-11-2017, Công an phường Hòa Phát nhận được tin báo tại ngã ba Nghi An, trước số nhà 962 đường Trường Chinh, Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng xảy ra vụ tai nạn giao thông. Khi lực lượng Công an quận đến hiện trường ghi nhận có 01 xe mô tô hiệu Wave (BKS 43K6- 2607) bị hư hỏng và 01 người phụ nữ chết sát lề đường bên cạnh xe máy.

Qua xác minh ban đầu, người bị nạn là bà Phan Thị L, 57 tuổi, trú đường Đinh Thị Vân, An Khê, Thanh Khê, điều khiển lưu thông trên đường Trường Chinh theo hướng cầu vượt Ngã ba Huế về cầu vượt Hòa Cầm (bà L mua trái cây từ chợ đầu mối về bán lại trên địa bàn phường Hòa Phát) đến địa điểm trên thì va chạm với xe ô tô chưa xác định, sau khi xảy ra tai nạn, xe ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận đã tổ chức lực lượng để truy tìm xe gây tai nạn bỏ chạy. Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân được biết xe ô tô gây tai nạn là loại xe 7 chỗ, chạy theo hướng cùng chiều với nạn nhân.

Kết hợp các dấu viết, chứng cứ tại hiện trường với sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 10h45 cùng ngày, Tổ công tác truy tìm của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an quận đã tìm ra chiếc xe gây tai nạn là xe ô tô hiệu Fortuner, loại 7 chỗ, BKS: 43A-217.77, do Huỳnh Công Bin điều khiển. Tổ công tác đã mời Bin về Công an quận để đấu tranh. 

Tại cơ quan Công an, Bin đã thừa nhận đã thuê xe Fortuner trên tại huyện Duy Xuyên, Quảng Nam từ 22h00 ngày 22-11-2017 đến 06h00 ngày 23-11-2017 để đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng, đến 03h40 ngày 23-11-2017, khi từ Đà Nẵng về Quảng Nam đến địa điểm trên thì gây ra tai nạn. Do hoảng sợ, đối tượng điều khiển xe chạy thẳng về Quảng Nam, trả xe cho chủ xe và về nhà, đến 10h45 thì bị bắt.

Đáng báo động hơn, như Báo CAND đã có bài viết phản ánh: Vào giữa tháng 9-2017, một trường hợp tài xế gây TNGT nghiêm trọng, tử vong cho người đi đường khác cũng đã cố tình bỏ mặc nạn nhân, xóa dấu vết rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Đó là là gã tài xế xe tải tên Dương Tấn Tài, (56 tuổi), trú phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, sau khi đâm chết anh Nguyễn Văn Thảo (20 tuổi trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) lúc 23h đêm ngày 16-9-2017 đã điều khiển xe gây tai nạn BKS 61C-086.92 bỏ trốn vào tận tỉnh Bình Dương thay toàn bộ đèn tín hiệu phía sau bị vỡ nhằm xóa dấu vết.  Gã tài xế này cũng đã bị Công an huyện Hòa Vang truy tìm và bắt giữ cùng xe gây tai nạn sau nhiều ngày lẫn trốn…

Tài xế gây tại nạn chết người đã ra đầu thú

Chiều 28-11, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, tài xế ô tô tải gây tai nạn khiến một người tử vong đã ra đầu thú.

TIN MỚI NHẤT