Điều tra vụ hỗn chiến vì mâu thuẫn kinh doanh tiền ảo Daycoin

Xã hội 21/08/2019 12:24

Do bất đồng trong đầu tư tiền ảo Daycoin, 2 nhóm người đã mâu thuẫn, xô xát lẫn nhau. Sự việc xảy ra tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 21/8, tin từ Công an phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, đơn vị này đã  bàn giao hồ sơ vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn cho Công an quận Thanh Khê thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 14/8, do mâu thuẫn trong việc mua bán tiền ảo Daycoin 2 nhóm thanh niên đã xảy ra xô xát tại địa chỉ 144 Lê Đình Lý, TP.Đà Nẵng. Theo kết quả xác minh ban đầu, có khoảng 25 người đã tham gia "hỗn chiến".

Hậu quả, khiến 2 người bị thương phải đưa đi cấp cứu. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ 8 điện thoại di động, 1 ipad, 6 thanh kim loại, 8 ghế inox là tang vật vụ án.

Điều tra vụ hỗn chiến vì mâu thuẫn kinh doanh tiền ảo Daycoin - Ảnh 1

Hình ảnh 2 nhóm cầm hung khí xông vào đánh nhau. 

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, bên thứ nhất là nhóm nhà đầu tư tiền ảo Daycoin. Anh B.N (trú quận Thanh Khê) cho biết, anh cùng nhiều người khác đến trụ sở sàn đầu tư tiền ảo Daycoin nói trên để yêu cầu trả lại tiền.

Trước đó, người này gia nhập mạng lưới đầu tư tiền ảo Daycoin với hình thức nộp tiền theo tỷ giá 25 triệu đồng/1.000 USD để mua một lượng tiền ảo nạp vào ví bảo mật điện tử.

Người mua phải tiếp tục tìm thêm khách hàng để sau 6 tháng mới được rút 100% tiền gốc và nhận lãi suất là tiền ảo mỗi tháng 10%. Tuy nhiên, sau một thời gian, anh N. và nhiều người khác không chuyển đổi được từ tiền ảo sang tiền mặt nên đến công ty đòi tiền.

Tại đây, anh N. cùng những người tương tự cũng đi đòi tiền xảy ra mâu thuẫn cự cãi với những người trong công ty. Vụ việc dẫn đến vụ hỗn chiến bằng gậy sắt, ghế inox như trên.

Điều tra vụ hỗn chiến vì mâu thuẫn kinh doanh tiền ảo Daycoin - Ảnh 2

Nguyên do sự việc được xác định là từ mâu thuẫn kinh doanh. Các bên vì bức xúc đã gây hấn với nhau, nhưng rất  tinh quái khi mang khẩu trang che mặt. Được biết, camera tòa nhà đã ghi lại toàn bộ sự việc.

Trong khi đó, ở phía còn lại, ông Nguyễn Văn Được, Trưởng nhóm kinh doanh sàn tiền ảo Daycoin tại số 144 Lê Đình Lý cũng thừa nhận, vụ xô xát đến từ mâu thuẫn trong kinh doanh đầu tư tiền ảo Daycoin giữa 2 nhóm.

Theo đó, ngày 14/8, trong lúc nhóm nhân viên của ông Được đang tập huấn cho mọi người ở văn phòng thì xuất hiện một nhóm người tới văn phòng để gây sự đánh lộn. Nhóm người này đã đánh nhân viên ông Được trước.

"Vì bức xúc với việc gây sự của nhóm này nên 2 bên đã xảy ra xô xát với nhau. Tất cả đều có camera ghi lại. Trước đó nhiều ngày, nhóm này cũng đã tới văn phòng để gây hấn. Nhóm của tôi hoạt động kinh doanh tiền sàn trên mạng quốc tế. Do mâu thuẫn làm ăn nên xuất hiện nhóm đối tượng này đến gây hấn liên tục...", ông Được nói.

Trả lời PV về việc kinh doanh tiền ảo, ông Được cho rằng, việc đầu tư tiền hoàn toàn tự nguyện giữa các bên. Đã đầu tư kinh doanh làm ăn thì phải có được có, có mất. Người tham gia sau khi được cấp tài khoản tương ứng số tiền đã mua và sẽ tự quản lý biến động tài khoản của mình. Nhóm ông Được không nhận bất cứ tiền mặt nào của ai.

Hai nhóm học sinh hỗn chiến, một người chết ở TP.HCM

Mâu thuẫn trong lúc tính tiền nhậu, hai nhóm học sinh lao vào hỗn chiến khiến một người thiệt mạng.

TIN MỚI NHẤT