Đi trên xe khách có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với Covid-19, 45 người được cách ly theo dõi

Xã hội 09/03/2020 22:35

Đi chung trên chiếc xe khách có 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19, 45 hành khách được tổ chức cách ly, theo dõi.

Đi trên xe khách có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính với Covid-19, 45 người được cách ly theo dõi - Ảnh 1
Tỉnh Đắk Lắk diễn tập công tác phòng, chống Covid-19.

Chiều tối 9/3, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với 45 người đi trên chiếc xe khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk.

Theo thông tin ban đầu, ngày 8/3 các cơ quan chức năng tại Đắk Lắk nhận được thông tin có 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 người Anh được phát hiện tại TP Đà Nẵng đã lên chiếc xe khách tuyến Đà Nẵng – Đắk Lắk.

Tuy nhiên, khi xe khách chạy được một lúc thì lực lượng chức năng thông báo cho nhà xe và 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh nói trên xuống xe rồi quay về cách ly tại TP Đà Nẵng theo quy định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nói trên, rạng sáng 9/3, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã đón xe khách nói trên và tiến hành xử lý theo quy định.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho hay, khi chiếc xe khách vừa tới địa phận huyện M’Đrắk (tỉnh Đắk Lắk), lực lượng chức năng đã dừng xe, tổ chức phun thuốc khử trùng. Đồng thời, khám sức khỏe, phát khẩu trang cho 45 người trên xe khách. Sau khi được thăm khám, kiểm tra, 45 người này đã về cách ly tại gia đình.

Hải Dương cách ly 4 người lắp đặt nội thất cho căn nhà phát hiện bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Các cơ quan chuyên môn tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly 4 người lắp đặt nội thất cho căn nhà số 125 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.

TIN MỚI NHẤT