“Đạo chích” U70 cầm đầu đường dây trộm trộm chó liên huyện cùng đồng bọn sa lưới

Xã hội 12/11/2019 06:00

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây trộm hàng trăm con chó trên địa bàn nhiều huyện do “đạo chích” U70 cầm đầu.

Ngày 11/11, trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa lập chuyên án triệt phá đường dây trộm chó quy mô lớn trên địa bàn, bắt giữ 5 đối tượng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trịnh Thị Tình (69 tuổi), trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân; Đỗ Ngọc Dương (25 tuổi), trú tại thôn Phúc Thượng, xã Xuân Hòa; Nguyễn Văn Giáp, (25 tuổi), Nguyễn Tất Khoa (23 tuổi), đều trú tại thôn Thọ Tiến, xã Xuân Vinh và Nguyễn Văn Tiến (31 tuổi), trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Vinh huyện Thọ Xuân. 

“Đạo chích” U70 cầm đầu đường dây trộm trộm chó liên huyện cùng đồng bọn sa lưới - Ảnh 1

Các đối tượng trong đường dây trộm chó tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khi trời tối, các thành viên trong nhóm trộm chó đến nhà nghi phạm Trịnh Thị Tình để lấy xăng dự phòng đựng vào chai nhựa mang theo xe máy, kích điện... để đi trộm cắp. Sau đó, chúng chia cặp (2 người/1 xe máy) rồi  đi dọc theo các tuyến đường giao thông, vào các khu dân cư để tìm chó và bắt trộm.

Khi đã bắt được từ 5 đến 7 con chó thì chúng mang tới nhà Trịnh Thị Tình để cân trọng lượng chó và giao lại phụ nữ này tiêu thụ. Sau khi nhập xong chó, các thành viên lại tiếp tục đi trộm cắp chó đến khi trời gần sáng thì quay trở về nhà.

Phạm Trịnh Thị Tình có trách nhiệm tiêu thụ số chó đã “nhập” về, rồi lấy tiền chia cho các thành viên trực tiếp đi trộm cắp. Sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, theo dõi, đến rạng sáng ngày 10/11, Công an huyện Thọ Xuân bắt quả tang và tạm giữ hình sự 5 nghi phạm nêu trên.

“Đạo chích” U70 cầm đầu đường dây trộm trộm chó liên huyện cùng đồng bọn sa lưới - Ảnh 2

Tang vật của vụ án bị công an thu giữ.

Tang vật vụ án, gồm 12 con chó còn sống (có tổng trọng lượng gần 2 tạ), 2 xe máy, kích điện, bình xịt hơi cay, vỏ chai bia các loại, băng dính đen, điện thoại di động...

Khám xét khẩn cấp nhà Trịnh Thị Tình, lực lượng công an thu giữ hai lồng sắt nhốt chó và nhiều công cụ phục vụ cho việc đi trộm cắp chó. 

Các đối tượng khai nhận, địa bàn hoạt động của băng nhóm này gồm các huyện: Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy... Mỗi ngày, trung bình băng nhóm này đã bắt trộm được khoảng 150kg chó các loại. 

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bắt 2 kẻ trộm chó, giết người khi bị truy đuổi

Nghi phạm trộm chó ở Yên Bái bị truy đuổi đã dùng hung khí đâm chết người truy đuổi. Hai người liên quan vụ án đã bị bắt để điều tra.

TIN MỚI NHẤT