Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà

Xã hội 11/08/2019 06:00

Một bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu hóa ra lại khơi gợi nhiều ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ đến vậy...

Tuổi thơ ai cũng có kí ức mà sau này dù đã trưởng thành cũng chẳng lỡ bỏ quên. Đó có thể là kí ức về bà, về mẹ về những người thân... Người ta thường nói, trên đời này, tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, lớn lao và dạt dào nhất. Đó có thể là sự chở che trong trầm lặng mà mạnh mẽ của cha, là những dịu dàng, ân cần quan tâm của mẹ, và còn là vô vàn bao dung, cưng chiều từ những người chúng ta vẫn gọi bằng hai chữ ông bà.

Mới đây, bức hình chụp lại cảnh tượng người bà che ô cho cháu ở một trại hè khiến nhiều người chú ý. Theo đó, cậu bé đang đứng thực hiện nghi thức đội thì được bà giương ô che nắng. Người bà thậm chí còn thấp hơn cả cháu, nhưng vẫn cố giơ cao tay để giữ chiếc ô.

Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà - Ảnh 1

Bà che ô cho khi cháu duyệt nghi thức đội nhận về hơn 32.000 lượt like. Ảnh chụp màn hình

Bức ảnh khiến nhiều người xuýt xoa và xúc động. Đúng là, bất cứ người bà nào cũng muốn dành điều tốt đẹp nhất cho cháu, dù có vất vả thế nào. Thấy cháu đứng nắng, có lẽ vì xót quá nên bà đành xuống sân đứng cầm ô che.

Bức ảnh này ngay sau khi đăng tải đã nhận về hơn 32 nghìn lượt like cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của người dùng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động và cả nỗi nhớ mong ''chỉ muốn chạy về ngay với bà của mình'' bởi lẽ ''có một niềm hạnh phúc mang tên lớn lên trong tình yêu thương của bà''.

Bạn H.A bình luận: ''Nhìn hình ảnh này bỗng dưng nhớ da diết hình ảnh của bà ngoại. Ngày bé mình lọt thỏm trong vòng tay bà, vậy mà nhoáng một cái, 26 tuổi, mình đã cao vượt, đã có thể cõng bà trên lưng như những ngày xưa bà từng làm thế! Nhớ bà da diết!''.

Bạn H.H tâm sự: ''Trước bà mình hay để phần bánh kẹo cho mình. Mẹ mình kiểm tra thấy hết hạn nên không cho mình ăn và nhắc bà thì bà mình dỗi. Sau bác mình nói với mẹ mình là, cứ hạ lễ ban thờ là bà lại lấy mỗi loại 1 thứ để dành mình. Có khi 1 tháng, có khi 2-3 tháng, bà cháu mới gặp nhau được. Thế là bà cho mình ăn bánh kẹo gì, mình không cần xem hạn, dù ỉu mình cũng ăn 1 miếng. Bây giờ muốn được bà cho gì ăn cũng không được nữa! Thương bà và nhớ bà quá!''.

''Ngày trước, cứ lúc nào mệt mỏi mình lại về với bà, về với mùi rơm rạ, mùi bếp trấu, mùi rau cỏ sân vườn của bà, cứ ôm bà ngủ 1 giấc là hết mệt. Bây giờ, có muốn cũng chẳng còn bà để về nữa, lại nằm ước... Đừng để yêu thương tới quá muộn màng, hãy dành nhiều thời gian cho ông bà hơn vì biết đâu mai này thôi, họ sẽ không còn ở bên mình nữa...'', bạn L.T bày tỏ.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người dùng mạng đã tranh thủ đăng tải những bức ảnh ''khoe bà'' đầy kỉ niệm.

Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà - Ảnh 2

''Bà nội mình nè! Ở viện ăn uống chẳng được bao nhiêu, cứ hễ mình vào thăm là lại dúi cho tiền bảo để thèm ăn gì thì mua. Mình  thương bà chắc còn hơn thương bố mẹ mình nữa''. Ảnh: Thương Kim

Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà - Ảnh 3

''Cho mình khoe xíu, ông bà mình nè''. Ảnh: Vũ Thị Liên Xô

Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà - Ảnh 4

 ''Còn đây là bà mình, Bà đã lo cho mình lúc mình khó khăn nhất. Giờ cũng không dư giả gì nhưng mình đủ sức báo đáp được cho bà rồi, mà bà đi cũng gần 2 năm rồi...''. Ảnh: Ánh Đào

Đăng bức ảnh người bà lom khom đứng che nắng cho cháu, cư dân mạng thi nhau chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên bà - Ảnh 5

''Bà tôi''. Ảnh: Nguyễn Ngọc Chung

Quả thật, ngoài cha mẹ thì ông bà chính là những người thương yêu chúng ta nhất, dù tình yêu ấy được thể hiện theo một cách nghiêm khắc hay bao dung, ân cần dìu dắt hay chỉ im lặng dõi theo. 

Hãy ở bên ông bà nhiều hơn nữa nhé, bởi thời gian chúng ta được sống vui vẻ bên ông bà cũng chẳng có nhiều.

Đức Lộc ngày càng bụ bẫm đáng yêu, đã có thể tự mình tập đi: 'Tự hào về con, chú lính chì dũng cảm'

Từ một đứa trẻ bị mắc bệnh não úng thủy, sự sống mong manh, giờ đây Đức Lộc đã có thể chập chững bước những bước đi đầu đời.

TIN MỚI NHẤT