"Đại gia hãng nước đá" đe doạ giết người lãnh án

Xã hội 13/04/2018 06:43

"Đại gia nước đá” đe doạ giết người bị tuyên xử 2 năm 6 tháng tù

'Đại gia hãng nước đá' đe doạ giết người lãnh án - Ảnh 1

Bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 12/4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tiếp tục đưa vụ án “đại gia hãng nước đá” Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) chĩa súng vào người làm ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng về tội "Đe dọa giết người".

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h20, ngày 4/11/2016, bị cáo Năm cầm theo một khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm người làm là chị L.T.H nhằm mục đích đuổi chị này ra khỏi cơ sở.

Khi đến nơi, thấy chị H. đang đứng trong xưởng, ông Năm đã rút súng, nhắm thẳng về phía chị H. và nói: “Tụi mày không đi tao bắn!”. Chưa dừng lại, người này còn áp sát vào chỗ bị hại đang đứng và kê súng vào sát thái dương của nạn nhân. Ngay sau đó, sự việc được vợ, con và người làm của bị cáo can ngăn.

Quá hoảng sợ, nên chị H. đã đến Công an phường Lê Bình trình báo sự việc. Tuy nhiên trong lúc chị H. đi trình báo công an, Hoàng Năm tiếp tục mang 2 con dao ra phòng trọ chị H.

Không gặp chị H. mà lại gặp chị H.P.T., bị cáo cho rằng chị này có ý bênh vực H. nên đã dùng một con dao ấn mạnh vào cổ của chị T. Rồi hăm dọa: “Tao cắt cổ mày”.

Thấy vậy người dân gần đó đến can ngăn và kéo ông Năm ra ngoài. Sau khi để lại 2 cây dao trên ghế đá Năm đã bỏ về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chị H. đã dọn nhà trọ chuyển đi nơi khác và liên tục thay đổi chỗ ở vì tâm lý lúc nào cũng hoang mang, sợ bị cáo tìm đến.

Theo kết luận giám định, khẩu súng bị cáo sử dụng là công cụ hỗ trợ.

Tại phiên tòa, ông Năm không thừa nhận hành vi đe dọa nạn nhân và cho rằng quá trình điều tra bị mớm cung, ép cung.

Điều tra viên vụ án được tòa triệu tập đến đã khẳng định, trong quá trình hỏi cung, luôn có sự hiện diện của đại diện Viện KSND. Trong tất cả những lần lấy lời khai đều được bố trí ghi hình và ghi âm. Đồng thời, sau những buổi làm việc, bị cáo đều được tự viết bản tường trình và ký vào, do đó việc nói rằng bị cáo bị cơ quan điều tra ép cung là hoàn toàn không có cơ sở.

HĐXX phân tích, nạn nhân là người làm công cho bị cáo, việc muốn đổi người lúc nào cũng có thể, nhưng bị cáo lại dùng súng và dao, do đó Viện KSND truy tố bị cáo về tội Đe dọa giết người là không có oan sai. 

Thanh niên giết người trong đám cưới cô dâu 16 tuổi

Trong đám cưới cô dâu 16 tuổi, chỉ vì xích mích khi nhảy nhót, nam thanh niên bên nhà gái rút dao lao vào nạn nhân bên nhà trai.

TIN MỚI NHẤT