Con trai trộm cắp, mẹ lấy "của để dành" bồi thường cho bị hại

Xã hội 15/12/2017 05:46

Tại tòa, mẹ của Tâm khóc nghẹn khi không ngờ đứa con trai yêu quý lại phạm tội Trộm cắp tài sản và nghiện ma túy. Bà đã lấy hết số tiền để dành cưới vợ cho con trai để khắc phục hậu quả.

Ngày 14/12, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Tâm (SN 1997, ngụ khóm 1, phường 5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội Trộm cắp tài sản.

Con trai trộm cắp, mẹ lấy 'của để dành' bồi thường cho bị hại - Ảnh 1
Bị cáo Huỳnh Ngọc Tâm tại phiên xét xử (Ảnh: Thanh Lâm).

Khi đến một tiệm massage ở ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ), Tâm nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.Theo nội dung vụ án, sau khi cùng người bạn tên Tiến sử dụng ma túy đá, đến rạng sáng 16/6, Tâm đói bụng nên đi tìm mua đồ ăn.

Mọi người trong tiệm massage ngủ say nên Tâm dễ dàng đột nhập vào trong và khoắng sạch tài sản gồm: 9 điện thoại di động, ví da, heo đất… tổng giá trị trên 40 triệu đồng. Số tài sản trộm được, Tâm cho Tiến 1 triệu đồng và 3 điện thoại di động rồi cả hai chuyển phòng trọ. Sau đó, Tâm bỏ trốn lên TP.HCM.

Đến ngày 19/6, Tiến đến công an địa phương giao nộp số tài sản mà Tâm cho. Đồng thời, Tiến khai rằng, số tài sản đó, Tâm kêu Tiến vứt giùm.

Ngày 1/7, sau khi tiêu xài hết tiền, Tâm về nhà ở TP.Vĩnh Long thì bị lực lượng công an bắt. Tại cơ quan công an, Tâm đã thừa nhận mọi hành vi của mình. Kết quả giám định dấu vân tay tại tiệm massage trùng khớp với dấu vân tay của Tâm.

Trong quá trình điều tra, bà Huỳnh Thị H. (SN 1959, mẹ Tâm) đã lấy số tiền dành dụm cả đời để lo chuẩn bị cưới vợ cho Tâm để khắc phục hậu quả cho các bị hại. Trước hoàn cảnh này, các bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tâm.

Có mặt tại phiên xét xử, bà H. ngậm ngùi kể, Tâm lên 3 thì cha mất nên bà phải gồng gánh đi làm thuê khắp nơi để nuôi con ăn học. Thế nhưng, Tâm chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ đi học nghề cắt tóc.

 
"Thấy con ngoan hiền, quyết tâm theo nghề nên tôi thật sự tin tưởng. Tuy nhiên, vào đầu tháng 7 vừa qua, tôi bất ngờ nhận được tin con trai bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản. Và, tôi càng bất ngờ hơn khi biết con nghiện ma túy", bà H. nấc nghẹn.

Tại tòa, Tâm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Huỳnh Ngọc Tâm 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Clip "Khi trộm vào nhà, đánh hay nằm im?": Người chống trả, kẻ lúng túng không biết xử lý thế nào

Trong khi hầu hết cánh đàn ông, con trai thì tự tin với những giải pháp thì những chị em phụ nữ lại lúng túng đưa ra hướng xử lý, không biết làm như thế nào khi phát hiện trộm đột nhập.

TIN MỚI NHẤT