Con gái gia đình bị kẻ gian phá hoại vườn đào: 'Thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm'

Xã hội 25/01/2018 06:26

Đúng khi tất bật chuẩn bị cưới con gái thì vườn đào Tết của gia đình người nông dân đã bị kẻ gian chặt phá. Theo lãnh đạo phường Võ Cường, đây có thể là sự "ganh ghét" của đối tượng nào đó.

Vụ việc gần 100 cây đào thế phục vụ dịp Tết Nguyên đán của gia đình ông Nguyễn Thực Sinh (trú tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị kẻ gian chặt phá xảy ra đêm 23/1 đang gây xôn xao dư luận. 


Trao đổi thêm với chúng tôi về vụ việc này, lãnh đạo UBND phường Võ Cường cho biết, qua nắm bắt thông tin thì đối tượng xấu đã cầm dao phạt cành của một số cây đào trong vườn của gia đình ông Sinh. 

"Có cây bị phạt vào gốc, có cây bị phạt cành chứ không phải chặt trụi 100 gốc cây", vị lãnh đạo phường Võ Cường thông tin. 

Con gái gia đình bị kẻ gian phá hoại vườn đào: 'Thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm' - Ảnh 1
Hàng trăm cây đào bị chặt tận gốc, nhiều cây bị phang cành, phang cụt ngọn.

Cũng theo vị này, do gia đình ông Sinh đang cưới con gái nên cơ quan chức năng vẫn chưa khai thác được thêm thông tin cũng như chưa khoanh vùng được đối tượng. Tuy nhiên, theo phán đoán có thể do đối tượng nào ganh ghét nên đã ra tay chặt hạ. 

"Có thể ai đó ganh gét vì đào nhà ông Sinh đẹp, bán được nhiều tiền hơn… và hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an phường Võ Cường điều tra, làm đúng quy trình", vị lãnh đạo phường thông tin thêm. 

Con gái gia đình bị kẻ gian phá hoại vườn đào: 'Thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm' - Ảnh 2
Gia đình nạn nhân đã từng bị kẻ gian hãm hại với thủ đoạn tương tự trước đây.

Cùng trao đổi về vấn đề này, gia đình chủ vườn đào bị kẻ gian phá hoại cho biết, do gia đình đang bận việc cưới xin cho con gái nên mới trình báo ban đầu lên công an địa phương. Theo ông Nguyễn Thực Sinh, vườn đào của gia đình ông có vài trăm gốc phục vụ dịp Tết Nguyên Đán và số đào bị phá hoại rơi vào khoảng vài chục gốc đến gần 100 gốc to, nhỏ. 

Ông Sinh cũng cho biết thêm, vài năm trước khoảng vườn đào nhà ông cũng bị kẻ gian chặt phá 30 gốc với phương thức tương tự nhưng gia đình không tìm ra hung thủ. 

Còn chị Thu Nhung (con gái ông Sinh) đau xót chia sẻ: "Kinh tế cả gia đình trông chờ vào vườn đào, đầu tư hết thời gian và công sức để chăm bón phục vụ Tết. Một năm có 365 ngày thì 364 ngày bố tôi ở vườn đào để chăm sóc. Đến nay, gần được thu hoạch, đào nở vào đúng dịp Tết thì lại bị phá hoại". 

Chị Nhung cho biết thêm: "Khi biết tin mặc dù bố tôi vẫn lạc quan nhưng có lúc thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm. Gia đình chỉ mong chính quyền tìm được kẻ gian để họ không phá hoại thêm những nhà khác cũng như ngăn cảnh này tái diễn lại".

Ô tô 'điên' tông hàng loạt xe máy trên phố Hà Nội, 5 người bị thương nhập viện

Chiếc xe ô tô do một tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển tông hàng loạt phương tiện đang di chuyển trên đường, chỉ dừng lại khi bị kẹt bởi hai chiếc xe máy dưới gầm. Hiện cơ quan công an đang tiến hành xét nghiệm ma túy, đo nồng độ cồn để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

TIN MỚI NHẤT