Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, có sét và gió giật mạnh

Xã hội 22/07/2019 14:04

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội ngày hôm nay trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Tuy nhiên, chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Cụ thể, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (22/7), ở Nam Sơn La, Hòa Bình, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18giờ.

Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, có sét và gió giật mạnh - Ảnh 1

Chiều tối nay Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông. (Ảnh: Nguyễn Minh Khuê)

Khu vực Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (22/7), chỉ số tia UV cực trị ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết 3 ngày thi THPT Quốc gia 2019: Ngày nắng, chiều có mưa rào

Trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia (từ 25 đến 27/6), cả nước đều duy trì thời tiết nắng nóng, có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi.

TIN MỚI NHẤT