'Cậu bé ăn vạ' chào đời đúng sinh nhật của bác sĩ đỡ đẻ

Xã hội 06/03/2019 22:15

Khi được ẵm sang bàn cân sơ sinh sau cuộc mổ sinh, bé trai bất ngờ vung tay nắm chặt áo bác sĩ không chịu buông ra.

Bức ảnh bé sơ sinh níu áo bác sĩ được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, mạng xã hội trong và ngoài nước những ngày qua, đặc biệt là sau ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Nhiều bình luận hài hước được đưa ra về "cậu bé ăn vạ": "Đang ngủ ngon lành trong bụng mẹ, bác sĩ đưa cháu ra ngoài làm gì vậy", "Xấu hổ quá, bác sĩ mau mặc quần áo vào cho cháu đi", "Chưa muốn ra ngoài đâu, đưa cháu trở về thế giới của cháu đi"...

Chia sẻ với Ngoisao.net, bác sĩ thực hiện ca mổ đồng thời là giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, thành phố Cần Thơ, cho biết bé trai chào đời khỏe mạnh vào đầu tháng 12/2018, nặng 3,4 kg. Ca sinh mổ được thực hiện vào lúc thai 37 tuần 4 ngày.

'Cậu bé ăn vạ' chào đời đúng sinh nhật của bác sĩ đỡ đẻ - Ảnh 1

Bức ảnh được chia sẻ rộng rãi thời gian qua. Ảnh bệnh viện cung cấp.

Khi được ẵm sang bàn cân sơ sinh, cậu bé bất ngờ nắm chặt áo bác sĩ không buông. Bác sĩ bối rối không thể quay lại bàn mổ để tiếp tục xử lý các khâu còn lại cho mẹ bé.

Nhiều năm gắn bó với lĩnh vực sản phụ khoa, nam bác sĩ chưa từng gặp trường hợp đặc biệt như thế này nên nhờ nhân viên y tế chụp ảnh làm kỷ niệm.

"Đây là một trong những kỷ niệm vui, đáng yêu, là cơ duyên gắn bó đặc biệt giữa bác sĩ sản khoa và những em bé do chính tay mình đỡ sinh", nam bác sĩ chia sẻ.

Do bé nắm quá chặt và mãi không chịu buông tay, bác sĩ vừa nhẹ nhàng gỡ tay vừa nói: "Bác sĩ còn phải tiếp tục các khâu phẫu thuật còn lại cho mẹ, con nhé".

Ngày bé cất tiếng khóc chào đời với cái "nắm áo đầy nỗi niềm" cũng chính là sinh nhật của bác sĩ đỡ đẻ.

Nữ sinh dễ thương tập làm sen ngoan, đi ăn cỗ cũng phải lấy phần về cho boss

Dù các boss có nghịch ngợm, phá phách đến đâu thì suy cho cùng vẫn là boss, bởi vậy nên có đi ăn cỗ, sen cũng nhất định sẽ tìm cách mang phần về cho boss, giống như cách cô bạn trong bức ảnh đang được chia sẻ điên đảo trên MXH này đã làm.

TIN MỚI NHẤT