Cảnh sát nổ súng khống chế nhóm nấu cao con hổ nặng 230 kg

Xã hội 10/11/2017 05:42

Khi thấy công an ập vào, những người nấu cao hổ bỏ chạy tán loạn. Công an đã phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo, yêu cầu nhóm người đứng lại làm việc.

Lúc 18h ngày 9/11, Cục cảnh sát môi trường (C49, Bộ Công an) phối hợp với Chi cục thú y và Chi cục kiểm lâm Đồng Nai cùng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) kiểm tra căn nhà của ông Vũ Văn Hải (57 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Long Bình).

Cảnh sát nổ súng khống chế nhóm nấu cao con hổ nặng 230 kg - Ảnh 1
Sừng sơn dương, mai rùa mà nhóm người chuẩn bị bỏ vào nồi nấu cao. Ảnh: Ngọc An.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 12 người đang cho con hổ 230 kg vào nồi nấu cao. Khi thấy lực lượng công an, những người này bỏ chạy tán loạn.

Cảnh sát đã phải nổ 3 phát súng chỉ thiên cảnh cáo và buộc những người tại cơ sở dừng lại để hợp tác làm việc.

Tại hiện trường, công an ghi nhận 4 nồi nhôm lớn chứa các phần thịt, xương hổ cùng với sọ khỉ, mai rùa và sừng sơn dương.

Cảnh sát nổ súng khống chế nhóm nấu cao con hổ nặng 230 kg - Ảnh 2
Thịt hổ được cho vào nồi nấu cao. Ảnh: Ngọc An.

Khi kiểm tra khuôn viên gia đình ông Hải, công an phát hiện khoảng 100 con heo đã được bơm nước vào bụng và có 500 vòng truy xuất nguồn gốc được cho là làm giả.

Trong đêm, lực lượng chức năng lập biên bản tịch thu xác hổ cùng các sản phẩm động vật trên, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

Cảnh sát nổ súng khống chế nhóm nấu cao con hổ nặng 230 kg - Ảnh 3
Địa điểm công an bắt vụ nấu cao hổ. Ảnh: Google Maps.

Hàng nghìn bình gas gỉ thu giữ tại khu vực sang chiết lậu

Ngày 9-11, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) và Quản lý thị trường tỉnh bất ngờ kiểm tra hàng loạt căn nhà bỏ hoang thuộc khu phố 2, phường An Phú, thị xã Thuận An.

TIN MỚI NHẤT