Cán bộ đi làm, tá hỏa phát hiện ủy ban xã bị mất trộm gần 100 triệu đồng

Xã hội 01/08/2019 06:00

Thời điểm đến làm việc, cán bộ công chức xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, tá hỏa khi phát hiện nhiều phòng đã bị kẻ gian cạy khóa, đột nhập trộm tài sản.

Ngày 31/7, ông Trần Kim Tuyến, Chủ tịch UBND xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, xác nhận thông tin kẻ trộm đã đột nhập vào các phòng làm việc của UBND xã này và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Thông tin ban đầu, vào lúc 5h30 sáng cùng ngày, nhân viên văn thư tạp vụ khi đến làm việc đã thấy các phòng làm việc mở cửa. Sau khi kiểm tra các phòng đã phát hiện các ổ khóa bị phá hư hỏng, kẻ gian đã lấy đi nhiều máy tính và máy in tại các phòng làm việc.

Cán bộ đi làm, tá hỏa phát hiện ủy ban xã bị mất trộm gần 100 triệu đồng - Ảnh 1

Phòng làm việc bị kẻ gian phá hỏng để đột nhập trộm tài sản.

Theo đó, có 4 phòng làm việc bị trộm phá khóa đột nhập đó là phòng của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phòng kế toán và phòng giao dịch một cửa.

Cán bộ đi làm, tá hỏa phát hiện ủy ban xã bị mất trộm gần 100 triệu đồng - Ảnh 2

Kẻ gian lấy 6 bộ máy vi tính, cùng 4 máy in.

Tài sản bị lấy cắp gồm, 6 bộ máy vi tính, trong đó có 4 máy xách tay cùng 4 máy in hiệu Canon. Tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Được biết, hiện tại xã này không bố trí bảo vệ mà giao cho Ban chỉ huy quân sự và Công an xã phụ trách. Tuy nhiên thời điểm trộm đột nhập thì không có ai trực nên không phát hiện được. 

Vụ việc đã được báo cho Công an huyện Tuyên Hóa để điều tra làm rõ.

Nam thanh niên trộm thùng hàng hơn 1 tỷ đồng của anh trai

Ngày 31/7, Công an quận 2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Trần Anh Vũ (32 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 2) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, công an cũng đang tạm giữ 9 người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý vì có liên quan đến vụ việc.

TIN MỚI NHẤT