Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng

Xã hội 16/02/2018 21:47

Theo tục lệ, đầu năm mới, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng tập trung về nhà gốc để ăn một bữa cơm ấm cúng cùng anh em trong dòng họ.

Sáng ngày 16-2 (tức ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018), anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã có một bữa cơm ấm cúng bên những người ruột thịt tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng - Ảnh 1

Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới 2018 tại quê nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng

Theo đó, bữa cơm được tổ chức tại gia đình ông Bùi Văn Nguyệt (ở làng Bào), chú ruột của thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Bữa cơm khá tươm tất khi có đầy đủ các món ăn truyền thống như thịt gà, bánh chưng, xôi, giò, dưa…

Ông Nguyệt cho biết việc tập trung về nhà ông ăn bữa cơm đầu năm mới là do đây là ngôi nhà gốc (nhà thờ tổ tiên) nên sáng mùng 1 Tết, tất cả anh em trong dòng họ sẽ tập trung về đây ăn cơm. "Đây là tục lệ của dòng họ chúng tôi. Bữa cơm là dịp để người thân có dịp được gần nhau, chia sẻ những việc đã làm được trong năm qua và mong một năm mới sức khỏe, công việc thuận lợi bình an".

Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng - Ảnh 2

Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng - Ảnh 3

Hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu của anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng bên mâm cơm ngày sum họp với dòng tộc

 Tại bữa cơm, anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến đại gia đình và cầu mong sức khỏe, bình an đến với mọi thành viên trong nhà. Đồng thời, hai anh em chàng thủ môn của tuyển U23 Việt Nam cũng hứa với người thân sẽ thi đấu hết mình vì câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Bùi Tiến Dũng cũng gửi lời chúc tới toàn thể mọi người, gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc bên những người thân yêu của mình.

Trước đó, vào ngày 14-2, ngay sau khi được trở về nhà ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hai anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng(thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam) đã có hành động cảm động khi hỗ trợ một bé gái trong làng một số tiền để lo Tết. 

Bữa cơm ấm cúng đầu năm mới của gia đình Bùi Tiến Dũng - Ảnh 4

Tại bữa cơm sum họp, anh em Tiến Dũng không quên gửi những lời chúc sức khỏe, may mắn, bình an tới mọi người và hứa sẽ thi đấu, cống hiến hết mình vì bóng đá

 Tiến Dũng và Tiến Dụng đã tới thăm, chia sẻ, động viên và trao số tiền 10 triệu đồng cho em Bùi Thị Trang (ngụ làng Bào, xã Phúc Thịnh) vào ngày 14-2 (tức ngày 29 Tết), để em và bà ngoại có một cái Tết tươm tất, đủ đầy hơn. Em Trang năm nay mới 10 tuổi, cả cha và mẹ em cùng qua đời vì những căn bệnh hiểm nghèo trong vòng 1 năm. Hiện Trang đang phải sống nương tựa vào người bà ngoại đã nhiều tuổi, vốn cũng đã già yếu, không còn minh mẫn.

Hành động cảm động của anh em Bùi Tiến Dũng ở quê nhà

Những ngày cuối năm Đinh Dậu, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho cháu bé mồ côi cha mẹ có cái Tết ấm cúng hơn.

TIN MỚI NHẤT