Bố mẹ của nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân: "Bọn côn đồ chúng dã man quá"

Xã hội 09/10/2018 06:11

Thấy cảnh con trai bị chém trọng thương đến mức phải cưa chân, bố mẹ nam thanh niên đau đớn kêu lên: "Bọn côn đồ chúng dã man quá".

Bố mẹ của nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân: 'Bọn côn đồ chúng dã man quá' - Ảnh 1

Bố ngã quỵ khi nhìn vết thương trên cơ thể con

Sau gần một tuần điều trị tích cực tại khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức, hiện tại các vết thương trên cơ thể anh Vũ Mạnh Hùng (SN 1994 tuổi, trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) bị nhóm côn đồ bịt mặt, đi xe ô tô cầm dao chém trọng thương trong đêm 2/10, tại đường Trường Chinh, khu 7, xã Thanh Minh, thị xã Phú Thọ đã dần ổn định.

Từ ngày con trai nhập viện điều trị, vợ chồng ông Vũ Ngọc Lâm (SN 1957, bố anh Hùng - PV) chưa một ngày được ngủ ngon giấc.

Kể lại thời điểm nhận tin dữ con trai gặp nạn, ông Lâm nói, vào khoảng 23h ngày 2/10, khi ông vừa nằm chợp mắt thì nhận được điện thoại của người bạn thông báo con trai mình bị chém trọng thương được đưa vào Bệnh viện Việt Trì sơ cứu.

Nghe tin dữ, ông Lâm bủn rủn chân tay và nghĩ ngay đến việc con bị thương rất nặng mới phải đưa vào viện. Sau ít phút trấn tĩnh, ông Lâm vội chạy xe máy xuống Bệnh viện Việt Trì để xem tình hình sức khoẻ của con trai.

"Mặc dù đã trải qua nhiều sóng gió và va vấp xã hội cũng như việc đâm chém máu me nhưng khi xuống đến Bệnh viện Việt Trì, nhìn cảnh con đang được các bác sỹ sơ cứu mà tôi không dám tin vào mắt mình.

Nhóm côn đồ ra tay quá dã man, tàn nhẫn, hầu như phần chân trái của con tôi bị chém nát và bàn chân phải cũng bị rất nhiều vết chém. Trên cánh tay thằng bé cũng bị một vét chém vào tận xương...", ông kể.

Sau khi xem qua vết thương của con trai, ông Lâm khẩn trương nhờ các bác sỹ sơ cứu, cầm máu để bảo vệ tính mạng cho Hùng.

Sau đó, ông liên hệ xe ô tô để đưa con trai xuống thẳng Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Bố mẹ của nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân: 'Bọn côn đồ chúng dã man quá' - Ảnh 2

Anh Hùng trước thời điểm bị chém.

Khi Hùng được đưa xuống viện Việt Đức đã là rạng sáng 3/10, sau khi kiểm tra, thăm khám các bác sỹ thông báo chân tay giờ không còn quan trọng, quan trọng nhất là phải giữ được tính mạng.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Việt Đức kiểm tra vết thương, tiến hành sơ cứu cầm máu cho Hùng từ 3h đến 9h ngày 3/10, mới xong.

Sau đó, con trai ông Lâm phải mổ cắt một phần chân trái để bảo toàn tính mạng. Bởi phần chân này bị chém rất nhiều nhát gần như đã hỏng.

"Nếu thằng bé (Hùng - PV) không được đưa đi viện kịp thời và các bác sỹ nhanh chóng cầm máu các vết thương thì nó khó có thể giữ được tính mạng...", ông buồn rầu nói.

[Bố mẹ của nam thanh niên bị truy sát phải cưa chân: Bọn côn đồ chúng dã man quá - Ảnh 3.]

Ông Vũ Ngọc Lâm (bố anh Hùng - PV)

Vợ chồng ông Lâm có 3 người con thì Hùng là con trai út, trước là hai chị gái. Thanh niên này lập gia đình từ sớm và hiện đã có 1 con gái 4 tuổi đang ở với bà ngoại.

Ngửa hai lòng bàn tay chai sạn lên, ông Lâm buồn rầu nói cuộc sống gia đình mình khó khăn. Mặc dù đã ngoài 60 tuổi nhưng ông vẫn phải bươn chải để có kinh tế lo cho gia đình.

Ông nói rằng, ở địa phương, con trai mình góp một phần vốn với một số người khác để hoạt động theo phương thức tín dụng đen. Chính vì công việc như vậy nên Hùng cũng có những mâu thuẫn ngoài xã hội và việc có thể bị đánh là điều khó tránh khỏi.

"Nếu chỉ đánh, chém một vài cái theo kiểu dằn mặt để biết số má của nhau trong xã hội là điều khó tránh khỏi. Nhưng bọn côn đồ này quá dã man, chúng chém để triệt đường sống của con tôi. Giờ con tôi một chân cụt ngón cái và bị thương nhiều nhát còn chân trái bị cưa từ đầu gối.

Mai sau có khỏi thì không được lành lặn, không biết tương lai phía trước thế nào...", ông Lâm sụt sùi nói.

Ông cho biết, trước khi Hùng bị chém vào đêm 2/10, con trai ông và một người khác cũng hoạt động lĩnh vực tín dụng đen trên địa bàn phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ có mâu thuẫn.

Mâu thuẫn này đã diễn ra từ lâu và trước khi Hùng bị chém khoảng một tuần hai bên có xảy ra cãi vã.

Hiện gia đình ông Lâm mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ kẻ đã chém con trai ông và trừng trị đích đáng theo pháp luật.

Hà Nội: Cuộc truy sát kinh hoàng trong phòng cấp cứu

Đang ở phòng cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên, nam thanh niên bị nhóm côn đồ lao vào đánh tử vong.

TIN MỚI NHẤT