Bị án nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong sau khi toà phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan

Xã hội 30/05/2020 06:46

Ông Lương Hữu Phước đã lên lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước nhảy xuống đất tự tử, sau khi bị toà phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan vào sáng cùng ngày.

Tối 29/5, luật sư Dương Vĩnh Tuyến (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, bào chữa cho bị cáo Lương Hữu Phước) cho biết, chiều cùng ngày, ông nhận được thông tin thân chủ tự tử từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước.

"Lúc anh Phước nhảy lầu không có tôi. Khoảng 17h khi tôi vừa xong phiên toà ở Đồng Xoài thì nhận được tin báo, sau đó người nhà anh Phước gọi điện cho hay", luật sư Tuyến nói.

Bị án nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong sau khi toà phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Đại tá Dương Văn Mạnh (Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước) cho biết, vụ việc đang được Công an tỉnh, Công an TP.Đồng Xoài điều tra, làm rõ. Qua điều tra, bước đầu xác định ông Phước đã uống thuốc sâu, sau đó nhảy từ lầu xuống đất tử vong.

Hiện thi thể của ông Phước đã được khám nghiệm xong và bàn giao cho gia đình.

Theo nội dung vụ án, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu tại nhà ông Phạm Văn Tuấn (khu phố Phước An, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), ông Phước ra về. Khoảng 13h cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện kêu ông Phước quay lại nhà ông Tuấn đổi lại dép đã mang nhầm.

Ông Phước sau đó điều khiển mô tô quay lại thì được rủ đi karaoke. Đến ngã tư Sốc Miên, ông Phước phát hiện ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên chở người này về nhà lấy.

Khi cả hai đến gần trước nhà ông Quý ở khu phố Suối Đá (phường Tân Xuân), ông Phước dừng xe bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý vào nhà lấy nón. Song, ông Quý không đồng ý.

Sau đó, ông Phước tiếp tục rẽ trái qua đường, nhưng không bật đèn xi nhan. Khi đến phần đường dành cho xe đi ngược chiều thì bị xe mô tô do anh Lâm Tươi điều khiển đâm trúng.

Tai nạn khiến ông Phước và ông Quý bị thương. Hai ngày sau, ông Quý không may tử vong.

TAND TP.Đồng Xoài xử sơ thẩm lần 1 đã tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Không đồng tình với bản án, ông Phước sau đó kháng cáo kêu oan.

Xử phúc thẩm lần 1, TAND tỉnh Bình Phước tuyên huỷ án sơ thẩm với nhận định “chưa làm rõ nhiều vấn đề, kết tội chưa có cơ sở”.

Tại phiên toà sơ thẩm lần 2, TAND TP.Đồng Xoài đánh giá ông Phước “qua đường không quan sát, không nhường đường xe ngược chiều gây tai nạn”, vẫn tuyên phạt 3 năm tù.

Sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm lần 2 đã tuyên bác kháng cáo của ông Phước, giữ nguyên mức án 3 năm tù.

"Sau khi nghe HĐXX phúc thẩm tuyên án, tôi cùng anh (Phước-PV) về văn phòng của tôi. Anh em đang tính soạn đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm bản án và thứ 2 đi nộp", luật sư Tuyến cho biết.

Thế nhưng, đến chiều cùng ngày, trên Facebook cá nhân được cho là của ông Phước đã đăng một status có nội dung: "Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!".

Nghệ An: Nam thanh niên để lại điện thoại cùng lời nhắn ‘chúc bố mẹ hạnh phúc' rồi nhảy cầu tự tử

Sau khi để lại điện thoại di động và bức thư cho gia đình, nam thanh niên nhảy cầu tự tử. Hiện thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy.

TIN MỚI NHẤT